ค่าย ป.ประมุขยืนยันพร้อมเจรจาไกล่เกลี่ยกับ "บัวขาว"

กีฬา
10 พ.ค. 55
12:31
11
Logo Thai PBS
ค่าย ป.ประมุขยืนยันพร้อมเจรจาไกล่เกลี่ยกับ "บัวขาว"

ค่าย ป.ประมุข ยืนยันพร้อมจะเจรจาไกล่เกลี่ยกับบัวขาว ป.ประมุข และเชื่อว่าหากวันที่ 22 พฤษภาคมนี้ บัวขาวเดินทางมาประชุมไกล่เกลี่ยตามที่คณะกรรมการกีฬามวยนัดไว้ จะได้ข้อสรุปในเรื่องนี้อย่างแน่นอน

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาที่รัฐสภา นางนฤมล ศิริวัฒน์ ประธานคณะกรรมาธิการการกีฬา วุฒิสภา ได้เชิญนายธีรพัฒน์ โรจนตัณฑ์ หัวหน้าค่าย ป.ประมุข และนายวิวัฒน์ แสงสุริยะฉัตร ทนายความของค่าย ป.ประมุข เข้าชี้แจงถึงปัญหาที่เกิดขึ้นกับ บัวขาว ป.ประมุข นักชกในสังกัดที่ละเมิดสัญญาในการขึ้นขกไทยไฟท์เมื่อวันที่ 17 เมษายนที่ผ่านมา

โดยวิวัฒน์ แสงสุริยะฉัตร ทนายความของค่าย ป.ประมุขชี้แจงต่อที่ประชุมว่าปัญหาที่เกิดขึ้นไม่ใช่เรื่องของผลประโยชน์อย่างแน่นอน เพราะที่ผ่านมาทางค่ายได้แบ่งค่าตัวให้กับบัวขาว ตามที่พระราชบัญญัติกีฬามวยกำหนดที่สัดส่วน 50/50 มาโดยตลอด และเชื่อว่าความขัดแย้งที่เกิดขึ้น เกิดจากมือที่สามที่ต้องการเข้ามาแสวงหาผลประโยชน์ อย่างไรก็ตาม ทางค่าย ป.ประมุขพร้อมที่จะให้บัวขาวเข้ามาเจรจาเพื่อไกล่เกลี่ยปัญหาทุกเมื่อ แต่ที่ผ่านมาบัวขาวกลับเป็นฝ่ายบ่ายเบี่ยงมาตลอด

นายวิวัฒน์เปิดเผยอีกว่า ที่ผ่านมาค่าย ป.ประมุข ได้มีการวางหลักประกันอนาคตของบัวขาว หลังจากเลิกราจากการชกมวยไว้เป็นอย่างดี โดยมีการเปิดบัญชีธนาคารในชื่อของบัวขาว เพื่อให้บัวขาวมีเงินเก็บไว้เลี้ยงตัวเอง หลังจากเลิกชกมวย

ทั้งนี้ นายธีรพัฒน์ โรจนตัณฑ์ หัวหน้าค่าย ป.ประมุข กล่าวว่า หากสุดท้ายแล้วบัวขาวไม่เดินทางมาไกล่เกลี่ยตามที่คณะกรรมการกีฬามวยกำหนดในวันที่ 22 พฤษภาคมนี้ ก็คงเป็นสิทธิของบัวขาวที่จะทำได้ แต่ทางค่าย ป.ประมุขก็จะดำเนินการทางกฎหมาย เพื่อเอาผิดผู้ที่ละเมิดสัญญา และพระราชบัญญัติกีฬามวยต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง