"ราอูล" ขอพัฒนาวงการฟุตบอลกาต้าร์

กีฬา
14 พ.ค. 55
12:39
44
Logo Thai PBS
"ราอูล" ขอพัฒนาวงการฟุตบอลกาต้าร์

ราอูล กอนซาเลส ตั้งเป้าพัฒนาวงการฟุตบอลกาต้าร์ หลังจากตัดสินใจย้ายไปร่วมทีมอัลซาดด์

ราอูล กอนซาเลส อดีตกองหน้ารีล มาดริด ตัดสินใจเซ็นสัญญาย้ายไปเล่นที่ประเทศกาต้าร์ กับสโมสรอัลซาดด์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากที่หมดสัญญากับสโมสรชาลเก้ 04 ในศึกบุนเดสลีก้า โดยราอูลวัย 34 ปีที่เซ็นสัญญา 1 ปีกับอัลซาดด์ กล่าวว่า เขาหวังจะมีส่วนช่วยทีมอัล ซาดด์ และช่วยพัฒนาวงการฟุตบอลกาต้าร์ เพราะว่าอีก 10 ปีข้างหน้า กาต้าร์ก็จะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลโลก

แฟนบอลแมนเชสเตอร์ซิตี้ต่างฉลองแชมป์กันอย่างสุดเหวี่ยงบริเวณสนามอิติฮัด สเตเดี้ยม หลังจากที่แมนซิตี้สร้างปาฏิหาริย์ทำ 2 ประตูช่วงทดเวลาบาดเจ็บในเกมที่ชนะควีนปาร์คเรนเจอร์ส 3-2 ในฟุตบอลพรีเมียร์ลีกนัดสุดท้ายของฤดูกาล โดยแฟนบอลหลายคนยอมรับว่าเป็นเรื่องเหลือเชื่อกับชัยชนะในนัดนี้ จนทำให้ทีมคว้าแชมป์ลีกครั้งแรกในรอบ 44 ปี

ขณะที่แฟนบอลแมนซิตี้รุ่นหลังหลายคนก็ยอมรับว่าเป็นครั้งแรกของพวกเขาที่ได้สัมผัสบรรยากาศการคว้าแชมป์ลีกสูงสุด เนื่องจากไม่ทันเห็นตอนที่แมนซิตี้ได้แชมป์ครั้งล่าสุดในปี 1968 โดยแมนซิตี้มี 89 คะแนนเท่ากับแมนยู แต่คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกมาครองด้วยประตูได้เสียที่ดีกว่า
 
ส่วนนักเตะทีมโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ต่างก็ร่วมกันฉลองแชมป์เดเอฟเบ โพคาลกับแฟนบอลของพวกเขาอย่างยิ่งใหญ่ หลังจากที่ดอร์ทมุนด์เอาชนะบาเยิร์น มิวนิค 5-2 ในรอบชิงชนะเลิศฟุตบอลเดเอฟเบ โพคาล ที่กรุงเบอร์ลิน พร้อมกับคว้าดับเบิ้ลแชมป์ในฤดูกาลนี้ หลังจากที่ได้แชมป์บุนเดสลีก้ามาครองก่อนหน้านี้ โดยแฟนบอลบางส่วนเดินทางไปรอต้อนรับนักเตะถึงสนามบินดุสเซลดอร์ฟ ขณะที่แฟนบอลหลายพันคนออกมาตามท้องถนน เพื่อร่วมฉลองแชมป์ไปกับขบวนรถบัสของทีมดอร์ทมุนด์
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง