ผู้ประกอบการร่วมมือตรึงราคาสินค้าอีก 4 เดือน

เศรษฐกิจ
15 พ.ค. 55
12:21
21
Logo Thai PBS
ผู้ประกอบการร่วมมือตรึงราคาสินค้าอีก 4 เดือน

ผู้ประกอบการส่วนใหญ่ยินดีให้ความร่วมมือในการตรึงราคาสินค้า ไปจนถึงเดือน ส.ค.จากการเข้าหารือกับกระทรวงพาณิชย์ โดยหลังหมดมาตรการจะพิจารณาต้นทุนวัตถุดิบอีกครั้ง ว่าให้จะปรับขึ้นราคาสินค้าหรือไม่

ผู้ประกอบการหลายกลุ่มทั้ง ผู้ผลิตสินค้า,อุปโภคบริโภค,วัสดุก่อสร้าง,ยางรถยนต์ เข้ามารับฟังคำชี้แจงถึงแนวทางการดูแลราคาสินค้า ของกระทรวงพาณิชย์ ซึ่งขอความร่วมมือในการตรึงราคาสินค้าทุกกลุ่มไปอีก 4 เดือน จนถึง ส.ค.ซึ่งส่วนใหญ่ผู้ประกอบการพร้อมให้ความร่วมมือในการตรึงราคาสินค้า

นายประพจน์ นันทวัฒน์ศิริ กรรมการผู้จัดการฝ่ายขาย บริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด มหาชน กล่าวว่า แม้ว่าต้นทุนของบริษัทจะเพิ่มขึ้นในบางกลุ่มผลิตภัณฑ์ แต่ยังสามารถรับได้ ซึ่งหลังจากนี้จะพิจารณาถึงต้นทุนการผลิตอีกครั้ง หากสินค้ากลุ่มใดมีต้นสูงเกินก็จะเสนอขอปรับราคากับกระทรวงพาณิชย์

ขณะที่นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า ทางกระทรวงจะพิจารณาต้นทุนของราคาสินค้าอีกครั้ง ภายหลังสิ้นสุดมาตรการ โดยจะดูแลให้ราคาสอดคล้องกับต้นทุนที่แท้จริง สำหรับการดูแลอาหารปรุงสำเร็จ ขณะนี้ได้มอบให้คณะอนุกรรมการดูแลอาหารปรุงสำเร็จไปจัดทำรายละเอียดให้ครบถ้วน รอบด้าน เพื่อจะเสนอที่ประชุมคณะรัฐมนตรีอีกครั้งหนึ่ง 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง