โปรตุเกส-รัสเซีย ประกาศรายชื่อนักเตะ พร้อมคว้าแชมป์ฟุตบอลยูโร2012

กีฬา
15 พ.ค. 55
12:37
22
Logo Thai PBS
โปรตุเกส-รัสเซีย ประกาศรายชื่อนักเตะ พร้อมคว้าแชมป์ฟุตบอลยูโร2012

ก่อนฟุตบอลยูโร 2012 ก็จะเริ่มขึ้น ล่าสุดทีมชาติโปรตุเกสได้ประกาศรายชื่อนักเตะออกมาแล้ว นำทีมโดยคริสเตียโน่ โรนัลโด้

ฟุตบอลยูโร2012 ที่ประเทศยูเครนและโปแลนด์เป็นเจ้าภาพร่วม เหลือเวลาอีกไม่ถึง 1 เดือน ก็จะเปิดฉากขึ้น โดยกลุ่มที่น่าสนใจคือกรุ๊ปออฟเดท ในกลุ่มบี ล่าสุดทีมชาติโปรตุเกสได้ประกาศรายชื่อนักเตะของมาเรียบร้อยแล้ว นำทีมโดยคริสเตียโน่ โรนัลโด้ พร้อมกับนักเตะชื่อดังอย่าง หลุยส์ นานี่, เปเป้ และ ราอูล ไมราเลส

เปาโล เบนโต้ โค้ชทีมชาติโปรตุเกสมั่นใจว่าถึงแม้จะอยู่ในสายแข็ง แต่โปรตุเกสจะคว้าแชมป์กลุ่มมาครองให้ได้ สำหรับกลุ่มบี หรือกรุ๊ปออฟเดทประกอบไปด้วย โปรตุเกส, ฮอลแลนด์, เยอรมนี และเดนมาร์ก โดยทีมชาติโปรตุเกสจะเริ่มเข้าแคมป์ฝึกซ้อมทีมชาติวันที่ 21 พ.ค.นี้

ดิค อั๊ดโวคาท โค้ชทีมชาติรัสเซียมั่นใจว่ารัสเซียมีดีพอที่จะก้าวขึ้นมาคว้าแชมป์ฟุตบอลยูโร 2012 ได้เช่นเดียวกับทีมเต็งแชมป์อย่างสเปน, เยอรมนี และ ฮอลแลนด์ อั๊ดโวคาทเชื่อว่าหากลูกทีมรักษาฟอร์มการเล่น ได้เหมือนกับในรอบคัดเลือก ที่คว้าแชมป์ของกลุ่มบีก็มีโอกาสสร้างเซอร์ไพร์สคว้าแชมป์ได้เช่นเดียวกับที่กรีซเคยทำได้ในปี 2004 โดยรัสเซียก็ได้ประกาศรายชื่อนักเตะทีมชาติออกมาเรียบร้อยแล้ว นำโดยอังเดร อาร์ชาวิน และ โรมัน พาฟลูเชนโก้ ซึ่งรัสเซียจะประเดิมสนามนัดแรกวันที่ 8 มิ.ย. กับทีมชาติสาธารณรัฐเช็ก โดยมีโปแลนด์ เจ้าภาพ และ กรีซ อยู่ในกลุ่มเดียวกัน ส่วนอัดโวคาทนั้นจะคุมทีมชาติรัสเซียในยูโร 2012 เป็นทัวร์นาเมนต์สุดท้าย ก่อนจะย้ายไปคุมทีมพีเอสวี ไอน์โฮเฟ่น ในฮอลแลนด์ต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง