"จตุพร" เตรียมปราศรัย ชี้อนาคตการเมือง

การเมือง
19 พ.ค. 55
14:35
11
Logo Thai PBS
"จตุพร" เตรียมปราศรัย ชี้อนาคตการเมือง

กลุ่มนปช.จัดกิจกรรมรำลึก 2 ปีเหตุการณ์ชุมนุมทางการเมือง โดยประธาน นปช.ระบุว่า เป็นการรวมตัวแสดงพลังประชาธิปไตย เพื่อต่อต้านการรัฐประหาร และทวงถามความเป็นธรรม ให้กับผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต ขณะที่นายจตุพร พรหมพันธ์ เตรียมปราศรัยชี้อนาคตการเมือง

ตลอดทั้งวันที่ผ่านมากลุ่ม นปช. ร่วมจัดงานรำลึก 2 ปี ในเหตุการณ์ความรุนแรงจากการชุมนุม เมื่อปี 2553 ที่แยกราชประสงค์ เริ่มต้นตั้งแต่ช่วงสายจัดพิธีสงฆ์ ถวายสังฆทานและบังสกุลอุทิศส่วนกุศลให้ผู้เสียชีวิต ขณะที่ช่วงเย็นเป็นกิจกรรมภาคบันเทิง สลับการปราศรัยบนเวที

ก่อนหน้านั้น นางธิดา ถาวรเศรษฐ์ประธาน นปช. ระบุการจัดงานครั้งนี้มีเป้าหมายการรวมตัวเพื่อแสดงพลังประชาธิปไตย และสดุดีแก่ผู้ที่เสียชีวิตจากการต่อสู้ พร้อมกล่าวย้ำให้รัฐบาลเร่งชดเชยเยียวยาแก่ญาติผู้เสียชีวิตโดยเร็วและปฏิเสธข้อสรุปของกรมสอบสวนคดีพิเศษกรณีผู้เสียชีวิต 12 ศพเกิดจากการกระทำของกลุ่ม นปช.

สำหรับกิจกรรมในช่วงค่ำนอกจากแกนนำคนสำคัญอาทิ นายวีระกานต์ มุกสิกพงษ์ นายจตุพร พรหมพันธ์ และนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เตรียมอภิปรายอนาคตการเมืองไทยแล้ว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร จะร่วมวิดีโอลิงค์และจุดเทียนรำลึกเหตุการณ์ชุมนุมด้วย

ตลอดทั้งบริเวณการจัดงานมีการรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ ด้วยการกระจายกำลังตำรวจดูแลโดยรอบ และยังไม่พบเหตุความไม่สงบแต่อย่างใด ส่วนการจราจรยังคงปิดถนนราชดำริ ตั้งแต่แยกประตูน้ำ จนถึงแยกราชประสงค์ จนกว่าจะเสร็จสิ้นกิจกรรมในเวลา 02.00 น.


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง