ไทยไฟท์เตรียมฟ้องค่าย ป.ประมุข เรียกค่าเสียหาย 200 ล้านบาท

กีฬา
21 พ.ค. 55
12:27
11
Logo Thai PBS
ไทยไฟท์เตรียมฟ้องค่าย ป.ประมุข เรียกค่าเสียหาย 200 ล้านบาท

ฝ่ายจัดการแข่งขันไทยไฟท์เตรียมยื่นฟ้องค่าย ป.ประมุข เพื่อเรียกร้องค่าเสียหายจำนวน 200 ล้านบาท กรณีที่ค่าย ป.ประมุขกล่าวหาว่าไทยไฟท์ทำผิดสัญญาทั้งที่ตามสัญญาแล้วไทยไฟท์มีสิทธิ์ในตัวบัวขาวจนถึงปลายปีนี้

บริษัท สปอร์ต อาร์ต จำกัด ในฐานะ ฝ่ายจัดมวย "ไทยไฟท์" นำโดย นายนพรัตน์ พุทธรัตนมณี รองประธานจัดการแข่งขัน แถลงข่าวต่อสื่อมวลชน เพื่อชี้แจงกรณีที่ ค่าย ป.ประมุข กล่าวหาว่า สปอร์ต อาร์ต ไม่ได้รับความยินยอมทางค่ายในการส่งตัวบัวขาว ป.ประมุข ขึ้นชกศึกไทยไฟท์ 2012 ที่พัทยา เมื่อวันที่ 17 เม.ย.ที่ผ่านมา พร้อมยังยื่นฟ้องเรียกร้องค่าเสียหายต่อบริษัท สปอร์ต อาร์ต ถึง 100 ล้านบาท

โดยนายนพรัตน์ได้โชว์หลักฐานเป็นคำร้องของนาย ธีรพัฒน์ โรจนตัณฑ์ ผู้จัดการค่าย ป.ประมุข ที่ยื่นมา เพื่อขอตัวบัวขาวไปร่วมแข่งขันในรายการที่ค่าย ป.ประมุข จัด ลงวันที่ 28 ก.พ. โดยมีลายเซ็น ของนายธีรพัฒน์ กำกับด้วย ซึ่งชี้ให้เห็นว่า ค่าย ป.ประมุขเอง ก็รู้ถึงสิทธิ์ในตัวของบัวขาวที่สปอร์ต อาร์ต มีสัญญาเซ็นผูกพันจนถึงสิ้นปีนี ดังนั้น สปอร์ต อาร์ตจึงมีสิทธิ์ในการส่งบัวขาวขึ้นชก ทั้งนี้ เพื่อรักษาชื่อเสียง และผลประโยชน์ของบริษัท จึงมอบหมายให้ฝ่ายกฎหมายของบริษัท ไปดำเนินการฟ้องค่าย ป.ประมุข เรียกร้องค่าเสียหายเป็นจำนวน 200 ล้านบาท ในวันพุธที่ 23 พฤษภาคมนี้ที่ศาลแพ่ง ในเวลา 10.00 น.

ส่วนกรณีที่บัวขาว โดนลงโทษพักใบอนุญาต 6 เดือนนั้น "จ่าทุย" พ.อ.อ. อรรถพงษ์ อ่ำอนันต์ ยืนยันว่าจะยื่นเรื่องอุทธรณ์กับสำนักงานคณะกรรมการกีฬามวยในวันที่ 25 พฤษภาคมนี้ เนื่องจากมองว่ายังไม่มีการไต่สวนที่รอบด้าน เพราะจากสัญญาที่ทำกันไว้พิสูจน์ได้ว่าหนังสือออปแยกต์จากค่าย ป.ประมุข เป็นเท็จ ซึ่งก็ต้องมีการลงโทษค่าย ป.ประมุขด้วยเช่นกันจึงจะถูก

อย่างไรก็ตาม บริษัท สปอร์ต อาร์ต จะรอดูท่าทีของคณะกรรมการกีฬามวยอีกครั้ง หลังจากได้นัดให้บัวขาว และค่าย ป.ประมุขเข้าไปชี้แจงที่การกีฬาแห่งประเทศไทย หรือ กกท.ในวันอังคารที่ 22 พฤษภาคมนี้ เวลา 13.00 น. แต่ยืนยันว่าไทยไฟท์ในปลายปีนี้ยังคงจัดการแข่งขันต่ออย่างแน่นอน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง