“บัวขาว” เตรียมเข้าพบ กกท. เคลียร์ปัญหากับค่าย ป.ประมุข วันนี้

กีฬา
22 พ.ค. 55
03:57
25
Logo Thai PBS
“บัวขาว” เตรียมเข้าพบ กกท. เคลียร์ปัญหากับค่าย ป.ประมุข วันนี้

บริษัทสปอร์ตอาร์ต เตรียมฟ้องเรียกค่าเสียหายจากค่าย ป.ประมุข เป็นเงิน 200 ล้านบาท ขณะที่ “บัวขาว” ยืนยันผ่านเฟสบุ๊ค ว่าวันนี้ (22 พ.ค.) จะไปเจรจาที่ กกท.ด้วยตัวเอง เพื่อให้เรื่องจบ

นายสมบัติ บัญชาเมฆ หรือ บัวขาว ลาสิกขาบทแล้ว หลังเข้าพิธีอุปสมบทที่จังหวัดสุรินทร์ เมื่อวันที่ 6 พ.ค.ที่ผ่านมา และเมื่อวันที่ 17 พ.ค. สำนักงานคณะกรรมการกีฬามวยสั่งลงโทษแบน 6 เดือน กรณีที่ขึ้นชกไทยไฟท์ โดย บัวขาว ยืนยันผ่านทางเฟสบุ๊คส่วนตัวว่า ในวันนี้ (22 พ.ค.) จะเดินทางไปเคลียร์ปัญหากับทางค่าย ป.ประมุขที่ การกีฬาแห่งประเทศไทยอย่างแน่นอน

ขณะที่ วานนี้ (21 พ.ค.) บริษัท สปอร์ต อาร์ต ในฐานะ ฝ่ายจัดมวย ไทยไฟท์ นำโดย นายนพรัตน์ พุทธรัตนมณี รองประธานจัดการแข่งขัน ได้นำหลักฐาน เป็นคำร้องของนาย ธีรพัฒน์ โรจนตัณฑ์ ผู้จัดการค่าย ป.ประมุข ที่ยื่นมา เพื่อขอตัวบัวขาวไปร่วมแข่งขันในรายการที่ค่าย ป.ประมุข จัด ลงวันที่ 28 ก.พ. โดยมีลายเซ็น ของนายธีรพัฒน์ กำกับด้วย ซึ่งชี้ให้เห็นว่า ค่าย ป.ประมุขเอง รู้ถึงสิทธิ์ในตัวของบัวขาวที่สปอร์ต อาร์ต มีสัญญาผูกพันจนถึงปลายปี 2555 ดังนั้น สปอร์ต อาร์ตจึงมีสิทธิ์ในการส่งบัวขาวขึ้นชก และเพื่อรักษาชื่อเสียง ผลประโยชน์ของบริษัท จึงเตรียมฟ้องค่าย ป.ประมุข เพื่อเรียกร้องค่าเสียหาย 200 ล้านบาท ในวันพรุ่งนี้ (23 พ.ค.) ที่ศาลแพ่ง ถนนรัชดา เวลา 10.00 น.

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง