สพฐ.คาดสรุปผลนร.บดินทรฯได้เรียนต่อร.ร.เดิมหรือไม่ ภายในจันทร์หน้า

สังคม
22 พ.ค. 55
12:13
17
Logo Thai PBS
สพฐ.คาดสรุปผลนร.บดินทรฯได้เรียนต่อร.ร.เดิมหรือไม่ ภายในจันทร์หน้า

พรุ่งนี้ (23 พ.ค.) จะเป็นวันเปิดภาคเรียนวันแรก ซึ่งผู้ปกครองนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบดินทรเดชา ที่ยังมีปัญหาจะไม่ให้นักเรียนไปเรียนที่โรงเรียนคู่ขนานตามที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาจัดให้ แต่จะรอข้อสรุปจากคณะกรรมการเยียวยาชี้ขาดว่า จะได้เรียนต่อที่โรงเรียนบดินทรเดชาฯหรือไม่ ในวันจันทร์หน้า (28 พ.ค.)

นายชินภัทร ภูมิรัตน เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน แถลงแนวทางแก้ปัญหานักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบดินทรเดชา (สิง สิงหเสนีย์) ไม่มีสิทธิ์เข้าเรียนต่อชันมัธยมศึกษาปีที่ 4 โดยให้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา

ตั้งคณะกรรมการเยียวยานักเรียน และตรวจสอบคุณสมบัตินักเรียนทั้ง 57 คนว่า เป็นไปตามหลักเกณฑ์การรับเข้าเรียนในโรงเรียนเดิมหรือไม่ โดยจะสรุปผลได้ในวันที่ 28 พ.ค.นี้ หากพบว่า มีสิทธิ์ก็จะให้กลับเข้าเรียนตามเดิม

แต่เนื่องจากวันพรุ่งนี้เป็นวันเปิดเรียนในปีการศึกษา 2555 วันแรก จึงขอความร่วมมือให้นักเรียนทีทมีปัญหาไปเรียนในโรงเรียนคู่ขนานที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษากำหนดไว้ให้ ได้แก่ โรงเรียนมัธยมวัดบึงทองหลาง โรงเรียนเทพลีลา และ โรงเรียนนวมินทราชินูทิศ บดินทรเดชา

สำหรับในอนาคตมีความเป็นไปได้ว่า สพฐ.จะพิจารณาหลักเกณฑ์การรับนักเรียนใหม่ เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาเช่นกรณีนี้ โดยอาจปรับเพิ่มห้องเรียน รวมถึงให้มีการเลื่อนชั้นจาก ม.3 ขึ้น ม.4 ในโรงเรียนเดิมแบบอัตโนมัติ

นายณรงค์ นิยมราช ตัวแทนผู้ปกครองนักเรียน กล่าวว่า จะยื่นคำร้องต่อคณะกรรมการเยียวยาที่ทางเขตพื้นที่ตั้งขึ้น และจะรอผลการสอบจากคณะกรรมการเยียวยา ในวันจันทร์ที่ 28 พ.ค.นี้ ว่าจะได้เรียนต่อในโรงเรียนเดิมหรือไม่ แต่วันพรุ่งนี้ซึ่งเป็นวันเปิดเทอมนักเรียนทั้ง 57 คน จะไม่ไปเรียนที่โรงเรียนคู่ขนาน ตามที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาจัดไว้ให้ 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง