คกก.เยียวยา ร.ร.บดินทรฯชี้ เด็กไม่ถูกกีดกันสิทธิ-พร้อมเกลี่ยเข้า 13 ร.ร.ดัง

สังคม
23 พ.ค. 55
14:40
18
Logo Thai PBS
คกก.เยียวยา ร.ร.บดินทรฯชี้ เด็กไม่ถูกกีดกันสิทธิ-พร้อมเกลี่ยเข้า 13 ร.ร.ดัง

คณะกรรมการเยียวยานักเรียนโรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนีย์) ได้ข้อสรุปว่า นักเรียนไม่ได้ถูกกีดกันสิทธิในการเลื่อนชั้นขึ้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ตามคำกล่าวอ้างของเครือข่ายผู้ปกครอง แต่เพื่อเป็นการช่วยเหลือดูแลเด็กกลุ่มนี้ จึงได้ใช้วิธีเกลี่ยเด็กไปเรียนในโรงเรียนที่มีชื่อเสียง 13 แห่ง

นายสายัณห์ รุ่งป่าสัก ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา หรือ สพม เขต 2 เปิดเผยหลังการประชุมคณะกรรมการเยียวยานักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 57 คน ของโรงเรียนบดินทรนเดชา (สิงห์ สิงหเสนีย์) ร่วมกับผู้อำนวยการโรงเรียนที่มีชื่อเสียงในเขตพื้นที่ โดยพบว่า นักเรียนทั้งหมดไม่ได้ถูกกีดกันสิทธิตามที่กล่าวอ้าง โดยมีหลักฐานยืนยันว่า โรงเรียนบดินทรเดชา ทำถูกต้องตามขั้นตอน

แต่เพื่อช่วยเหลือดูแลนักเรียนทั้งหมดเพื่อไม่ให้รู้สึกผิดหวังไปมากกว่านี้ จึงใช้วิธีการเกลี่ยนักเรียนไปเรียนในโรงเรียนที่มีชื่อเสียง ในเขตพื้นที่การศึกษาเขต 2 จำนวน 13 แห่ง โดยขอความร่วมมือจากผู้อำนวยการโรงเรียน ให้รับนักเรียนเพิ่มอีกห้องละ 5-7 คน จากเดิมที่แผนพัฒนาชั้นเรียนกำหนดไว้ที่ห้องละ 40-45 คน

สำหรับโรงเรียนที่มีชื่อเสียง 13 แห่ง อาทิ โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการรัชดา, โรงเรียนเทพศิรินทร์ร่มเกล้า, โรงเรียนดอนเมืองทหารอากาศบำรุง โรงเรียนบางกะปิ, โรงเรียนรัตนโกสินทร์สมโภชบางเขน, โรงเรียนลาดปลาเค้าวิทยาคม, โรงเรียนเทพลีลา, โรงเรียนนวมินทราชูทิศ กรุงเทพมหานคร,โรงเรียนมัธยมวัดบึงทองหลาง, โรงเรียนราชวินิตบางเขน, โรงเรียนสุขุมนวพันธ์อุปถัมภ์, โรงเรียนสุรศักดิ์มนตรี และโรงเรียนราชดำริ

โดยวันพรุ่งนี้ (24 พ.ค.) อนุกรรมการเยียวยาจะติดต่อประสานงานไปยังผู้ปกครองว่า จะให้นักเรียนไปเรียนตามที่ สพม.เขต 2 จัดไว้ให้หรือไม่ โดยนักเรียนจะต้องยื่นคำร้องขอจัดหาที่เรียน พร้อมแสดงความจำนงเลือกโรงเรียนให้แล้วเสร็จ ภายในวันที่ 25 พ.ค.เพื่อที่จะไปมอบตัวในวันที่ 28 พ.ค.


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง