ตร.สมุทรปราการจับแก๊งจี้ "ชิงทรัพย์-โจรกรรม" จักรยานยนต์ในพื้นที่บางพลี

ภูมิภาค
28 พ.ค. 55
02:08
8
Logo Thai PBS
ตร.สมุทรปราการจับแก๊งจี้ "ชิงทรัพย์-โจรกรรม" จักรยานยนต์ในพื้นที่บางพลี

ตำรวจจังหวัดสมุทรปราการจับ 4 ผู้ต้องหาจี้ชิงทรัพย์ พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ ซึ่งต้องสงสัยว่า ร่วมกันโจรกรรมมาโดย 2 ใน 4 ผู้ต้องหาเป็นเยาวชนที่มีอายุเพียง 16 ปี

นายวาทิต เขียวหวาน นายสิทธิพร ศรีทองสุข และเยาวชนชายอายุ 16 ปี 2 คน ถูกตำรวจสืบสวนภูธรบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ จับได้ พร้อมของกลางชิ้นส่วนรถจักรยานยนต์ และรถจักรยานยนต์ 3 คัน โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง และ สร้อยคอทองคำ 1 เส้น สำหรับสร้อยคอทองคำของกลางนั้น ทราบในภายหลังว่า เป็นของกลางที่ผู้ต้องหาชิงมาจากวัยรุ่นคนหนึ่ง ทราบภายหลังว่า เป็นทองคำปลอม โดยทั้งหมดมีส่วนเชื่อมโย การรับของโจรและจี้บังคับชิงทรัพย์สินผู้เสียหายใกล้ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในอำเภอบางพลี

พ.ต.อ.กรวัฒน์ หันประดิษฐ์ ผู้กำกับการ สถานีตำรวจภูธรบางพลี เปิดเผยว่า ได้รับร้องเรียนจากผู้เสียหายที่ส่วนใหญ่เป็นเยาวชน ชายหญิง ซึ่งระบุว่า ถูกคนร้ายใช้จังหวะขณะกำลังจอดรถจักรยานยนต์ หรือ เดินเท้า เข้าไปทำธุระในห้างสรรพสินค้าแห่งนี้บุกเข้าประชิดตัวพร้อมใช้มีดจี้บังคับไปที่เปลี่ยวเพื่อชิงทรัพย์สินก่อนหลบหนีไป

โดยทั้งหมดให้ข้อมูลว่า คนร้ายเป็นวัยรุ่นชาย 2 คนซึ่งหลังประมวลข้อมูลทางการสืบสวนตำรวจจึงติดตามจับกุมผู้ต้องหาได้จากห้องเช่าในซอยจตุรมิตรพื้นที่ตำบลบางพลีใหญ่ พร้อมของกลาง

โดยเยาวชนชายทั้ง 2 บอกว่า เพิ่งถูกปล่อยตัวออกจาก สถานพินิจและคุ้มครองเด็ก จังหวัดสมุทรปราการ ในคดีชิงทรัพย์ และคดียาเสพติด ซึ่งได้ร่วมกันตระเวนจี้ชิงทรัพย์ ผู้เสียหายที่มีอายุน้อย โดยจะนำทรัพย์ที่ได้ไปฝากนายวาทิตและนายสิทธิพร แต่หากเป็นรถจักรยานยนต์จะนำมาแยกชิ้นส่วน ดัดแปลงสภาพเป็นรถแข่งขันประลองความเร็ว หรือ รถแว้น ซึ่งทำมาแล้วหลายครั้ง

เบื้องต้น ตำรวจนำนายวาทิตและนายสิทธิพรไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ เพื่อดำเนินคดีในข้อหา รับของโจร ส่วนเยาวชนชายทั้ง 2 ได้ประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง