ผู้เชี่ยวชาญชี้ระวังอาฟเตอร์ช็อกรุนแรง หลังแผ่นดินในอิตาลี

ต่างประเทศ
31 พ.ค. 55
01:18
15
Logo Thai PBS
ผู้เชี่ยวชาญชี้ระวังอาฟเตอร์ช็อกรุนแรง หลังแผ่นดินในอิตาลี

ผู้เชี่ยวชาญจากสถาบันแผ่นดินไหวและภูเขาไฟ เตือนอาจมีอาฟเตอร์ช็อกในระดับความรุนแรงตามมาอีกหลายครั้ง หลังจากเกิดแผ่นดินไหวขนาด 5.8 ริกเตอร์ทางตอนเหนือของอิตาลีเมื่อ 29 พ.ค.ที่ผ่านมา

ผู้เชี่ยวชาญจากสำนักงานแผ่นดินไหวและภูเขาไฟในอิตาลี ซึ่งติดตามการเกิดแผ่นดินไหวทั่วประเทศอิตาลีตลอด 24 ชั่วโมง ออกคำเตือนล่วงหน้าว่าอาจจะมีอาฟเตอร์ช็อกที่มีระดับความรุนแรงเท่ากับแผ่นดินไหวขนาด 5.8 ริกเตอร์ ซึ่งเกิดขึ้นทางตอนเหนือของประเทศเมื่อวันที่ 29 พ.ค.ที่ผ่านมา ตามมาอีกหลายครั้งในช่วง 2-3 ชั่วโมง จนถึงหลายวันข้างหน้า

แม้ว่าการเกิดอาฟเตอร์ช็อกควรจะลดระดับความถี่และความรุนแรงลง โดยเครือข่ายที่ตรวจจับสัญญาณทางธรณีฟิสิกส์ได้ส่งข้อมูลการสังเกตการณ์ไปที่ศูนย์ในกรุงโรม เมืองเนเปิ้ล และ เมืองคาทาเนีย ซึ่งจะมีผู้เชี่ยวชาญวิเคราะห์ข้อมูลตลอด 24 ชั่วโมง

ขณะที่เมื่อช่วงเช้าเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำร่างผู้เสียชีวิตคนที่ 17 ออกมาจากซากปรักหักพังในเมืองเมดอลล่า จังหวัดโมเดน่า ขณะที่รัฐบาลยืนยันว่า จะอนุมัติมาตรการที่จำเป็นในการฟื้นฟูภูมิภาคนี้ การเกิดแผ่นดินไหวในภูมิภาคที่สำคัญทางเศรษฐกิจเป็นการซ้ำเติมอิตาลีซึ่งกำลังพยายามกระตุ้นเศรษฐกิจท่ามกลางวิกฤตหนี้ในยุโรป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง