เลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 3 จ.เชียงใหม่ คาดรู้ผล 20.00 น.

ภูมิภาค
2 มิ.ย. 55
15:22
12
Logo Thai PBS
เลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 3 จ.เชียงใหม่ คาดรู้ผล 20.00 น.

วันนี้ มีการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 3 จังหวัดเชียงใหม่ แทน น.ส.ชินณิชา วงศ์สวัสดิ์ ที่ถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง ขณะนี้ ยังอยู่ระหว่างการนับคะแนน ซึ่ง กกต.คาดว่า จะทราบผลการเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการ ในเวลา 20.00 น.

การเลือกตั้งซ่อม ส.ส. เขต 3 ในจังหวัดเชียงใหม่วันนี้ (2 มิ.ย.) หลังปิดหีบบัตรเลือกตั้งในเวลา 15.00 น. กรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งซ่อม จังหวัดเชียงใหม่เขต 3 ทั้ง 296 หน่วย ในอำเภอสันกำแพง ดอยสะเก็ด และอำเภอแม่ออน ต่างเร่งนับคะแนน เพื่อส่งผลคะแนนให้กับกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) โดย คาดว่า จะสามารถสรุปผลการเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการ ไม่เกินเวลา 20.00 น. นาฬิกาคืนนี้ (2 มิ.ย.) ซึ่งผลการนับคะแนนขณะนี้ ผู้สมัครพรรคเพื่อไทย มีคะแนนนำอยู่

ขณะที่มีรายงานว่า น.ส.กัลยากรณ์ เจียมกิจวัฒนา ผู้สมัครหมายเลข 2 พรรคประชาธิปัตย์ เตรียมร้องคณะกรรมการการเลือกตั้ง ตรวจสอบการกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 6 บ้านแม่ปูคา ตำบลแม่ปูคา อำเภอสันกำแพง โดยอ้างว่า ขณะไปใช้สิทธิ์ที่หน่วยเลือกตั้งดังกล่าว พบรูปแนะนำตัวของนายเกษม นิมมลรัตน์ ผู้สมัครหมายเลข 1 พรรคเพื่อไทย หน้าหน่วยเลือกตั้ง และได้ถ่ายภาพไว้เป็นหลักฐาน

สำหรับการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 3 จังหวัดเชียงใหม่ เป็นการเลือกตั้งแทนตำแหน่งที่ว่างลงของ น.สชินณิชา วงศ์สวัสดิ์ ลูกสาวของ นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ถูกศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ตัดสิทธิ์ทางการเมือง เนื่องจากยื่นแสดงทรัพย์สิน และหนี้สินอันเป็นเท็จ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง