กฟผ.ใช้แนวคิด “มาร่วมสร้างไฟฟ้าสีเขียวกันเถอะ” ดึงส่วนร่วมสร้างไฟฟ้าเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

สิ่งแวดล้อม
6 มิ.ย. 55
09:23
32
Logo Thai PBS
กฟผ.ใช้แนวคิด “มาร่วมสร้างไฟฟ้าสีเขียวกันเถอะ” ดึงส่วนร่วมสร้างไฟฟ้าเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

ประกาศจุดยืนเป็นองค์กร “หัวใจสีเขียว” ผลิตไฟฟ้าโดยคิดถึงชุมชน และสิ่งแวดล้อม

 นายวิรัช  กาญจนพิบูลย์   รองผู้ว่าการบริหาร การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ประธานเปิดงาน “วันสิ่งแวดล้อม กฟผ.” ประจำปี 2555   เปิดเผยว่า  กฟผ. ได้จัดกิจกรรมวันสิ่งแวดล้อมขึ้นเป็นประจำทุกปี ปีนี้นับเป็นปีที่ 7  โดยจัดขึ้นระหว่างวันที่ 5-7 มิถุนายน 2555   ภายใต้แนวคิด “มาร่วมสร้างไฟฟ้าสีเขียวกันเถอะ...Let’s go Green Power”   ซึ่งในวันนี้ได้จัดให้มีพิธีเปิดงานอย่างเป็นทางการ พร้อมจัดให้มีการเสวนาแลกเปลี่ยนความคิดเห็น

 
สำหรับแนวคิดวันสิ่งแวดล้อม กฟผ. ปี 2555  “มาร่วมสร้างไฟฟ้าสีเขียวกันเถอะ...Let’s go Green Power”  เพื่อสร้างความตระหนักต่อผู้ปฏิบัติงาน กฟผ.  ในการดำเนินภารกิจผลิตไฟฟ้าและระบบส่งที่ควบคู่กับการดูแลรักษาคุณภาพสิ่งแวดล้อม สังคม และสุขภาพอนามัยของชุมชนในทุกกระบวนการ ทั้งระยะก่อนก่อสร้าง ระยะดำเนินการ และหลังก่อสร้างแล้วเสร็จ  ตลอดจนให้ทุกภาคส่วนได้มีความรู้ ความเข้าใจการดำเนินงานด้านสิ่งแวดล้อมของโรงไฟฟ้า  การพัฒนาโรงไฟฟ้าใหม่ของ กฟผ.  ที่มุ่งให้ความสำคัญต่อการดำเนินงานด้านสิ่งแวดล้อมเป็นสำคัญ    
 
โดยปฏิบัติตามกฎหมาย และข้อกำหนดด้านสิ่งแวดล้อมแล้ว  ยังได้เลือกสรรเชื้อเพลิงผลิตไฟฟ้าที่มีคุณภาพดี รวมถึงการใช้เทคโนโลยีที่สะอาด มีประสิทธิภาพสูง เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมาใช้ในกระบวนการผลิตพลังงานไฟฟ้า  ทั้งนี้ นำระบบการจัดการด้านสิ่งแวดล้อมตามมาตรฐานสากล  ISO 14001 มาใช้ในโรงไฟฟ้าของ กฟผ. ทุกแห่ง  เพื่อให้ประชาชนเกิดความเชื่อมั่น ยอมรับ และไว้วางใจให้โรงไฟฟ้าอยู่ร่วมในสังคมเดียวกันด้วยความเกื้อกูล  


ข่าวที่เกี่ยวข้อง