“แกรมมี่” ระบุยูฟ่าไม่อนุญาต"ทรู”ถ่ายทอดฟุตบอลยูโร เหตุไม่ใช่ฟรีทีวี

เศรษฐกิจ
13 มิ.ย. 55
08:39
20
Logo Thai PBS
“แกรมมี่” ระบุยูฟ่าไม่อนุญาต"ทรู”ถ่ายทอดฟุตบอลยูโร เหตุไม่ใช่ฟรีทีวี

แกรมมี่เปิดหนังสือชี้แจงจากยูฟ่า ระบุ ไม่อนุญาตให้ "ทรู" ถ่ายทอดบอลยูโร เหตุไม่ใช่ระบบฟรีทีวี รวมถึงส่งหนังสือสอบถามล่าช้ากว่ากำหนดเพราะได้มีการถ่ายทอดสดไปแล้ว

วันนี้ (13 มิ.ย.) เมื่อเวลาประมาณ 13.00 น. บมจ. จีเอ็มเอ็มแกรมมี่ เปิดเผยว่า ได้รับหนังสือชี้แจงจากสมาพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ระบุไม่อนุญาตให้ทรูวิชั่นส์ถ่ายทอดการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป(ยูโร 2012) เนื่องจากทรูวิชั่นส์ไม่ได้อยู่ในระบบฟรีทีวี และทางทรูวิชั่นส์ได้มีการส่งหนังสือสอบถามมาช้ากว่ากำหนด เพราะได้เริ่มมีการถ่ายทอดสดไปแล้ว พร้อมระบุว่าพอใจในการถ่ายทอดผ่านสถานีโทรทัศน์ช่อง 3, 5 และ 9 ที่ออกอากาศภาคพื้นดินระบบอนาล็อก จึงไม่อนุญาตให้ทรูวิชั่นส์ ซึ่งเป็นเพย์ ทีวี หรือต้องเสียค่าสมาชิก รับสัญญาณถ่ายทอดต่อ

โดยนายธนา เธียรอัจฉริยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารจีเอ็มเอ็ม แซท ได้แสดงความคิดเห็นว่าตนคาดหวังว่าทรูวิชั่นคงจะเข้าใจ เพราะถือว่าเป็นข้อสรุปจากยูฟ่า ในขณะที่นางเอียน วิลสัน ยัง (Lan Wilson Youg) ผู้จัดการลิขสิทธิ์สื่อสมาพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ระบุในจดหมายต่อแกรมมี่ว่า เลยกำหนดการขออนุญาตให้ช่วงสิทธิเผยแพร่การถ่ายทอดสดฟุตบอลไปแล้ว  

ทั้งนี้ ผู้ชมในระบบสมาชิกของทรูวิชั่นส์ ไม่สามารถรับชมการแข่งขันฟุตบอลรายการดังกล่าวมาตั้งแต่วันที่ 8 มิ.ย.ที่ผ่านมา รวมถึงมีกรณีพิพาทระหว่างแกรมมี่และทรูวิชั่นส์มาอย่างต่อเนื่อง จนเป็นเหตุให้กสทช.มีคำสั่งทางปกครองสั่งปรับทรูวินชั่นส์ที่ไม่สามาารถดำเนินการถ่ายทอดฟุตบอลรายการดังกล่าวได้เป็นค่าปรับวันละ 20,000 บาท  
 


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง