"ทรูวิชั่นส์" ออกแถลงการณ์แสดงความเสียใจ หลัง "ยูฟ่า"ไม่อนุญาตถ่ายทอดบอลยูโร

เศรษฐกิจ
13 มิ.ย. 55
12:38
17
Logo Thai PBS
"ทรูวิชั่นส์" ออกแถลงการณ์แสดงความเสียใจ หลัง "ยูฟ่า"ไม่อนุญาตถ่ายทอดบอลยูโร

"ทรูวิชั่นส์"ออกแถลงการณ์แสดงความเสียใจ ที่ต้องปล่อยให้จอดำในช่องฟรีทีวี จากปัญหาลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2012 ขณะที่ยูฟ่าส่งจดหมายยืนยันว่าไม่สามารถอนุญาตให้ทรูวิชั่นส์ถ่ายทอดสดได้ เนื่องจากเป็นช่องรายการที่เก็บค่าสมาชิก

ผู้บริหารบริษัท จีเอ็มเอ็ม แซท ผู้ได้ลิขสิทธิ์ ถ่ายทอดสดฟุตบอลยูโร 2012 นำจดหมายจากทางสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ ยูฟ่า มาเปิดเผยระหว่างแถลงข่าว โดยยืนยันว่า ยูฟ่าไม่อนุญาตให้ ช่องทรูวิชั่นส์ ถ่ายทอดสดสัญญาณการแข่งขันฟตุบอลยูโรผ่านฟรีทีวี เนื่องจากล่วงเลยระยะเวลาการขออนุญาต และเริ่มการแข่งขันไปแล้ว รวมถึงยูฟ่ามีความพึงพอใจที่มีสถานีโทรทัศน์ระบบอนาล็อคถ่ายทอดสดอยู่แล้ว จึงไม่อนุญาตให้ทรูวิชั่นส์ ซึ่งเป็นช่องที่เก็บค่าสมาชิก ถ่ายทอดต่อได้

ขณะที่บริษัท ทรูวิชั่นส์ แถลงระบุผิดหวังที่ไม่สามารถแพร่ภาพการแข่งขันถ่ายทอดสดฟุตบอล ถึงแม้มีความพยายามเจรจากับผู้ถือสิทธิ์ในประเทศ แต่เจ้าของสิทธิ์ในต่างประเทศ กลับไม่อนุญาตซึ่งเป็นที่ชัดเจนว่าจะทำให้ช่องรายการฟรีทีวีช่วงที่มีการถ่ายทอดสดฟุตบอล เกิดจอดำตลอดรายการแข่งขัน ส่วนค่าปรับวันละ 20,000 บาท สัปดาห์นี้จะขอหารือกสทช.อีกครั้ง เพื่อขอคัดค้านการจ่ายจากเหตุที่ไม่สามารถถ่ายทอดได้


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง