บอลยูโร คืนนี้ "อิตาลี" พบ "โครเอเชีย"

กีฬา
14 มิ.ย. 55
13:27
26
Logo Thai PBS
บอลยูโร คืนนี้ "อิตาลี" พบ "โครเอเชีย"

ฟุตบอลยูโรกลุ่มซีคืนนี้ (14 มิย.) อิตาลีพบกับศึกหนักกับโครเอเชีย เพราะที่น่าแปลกใจก็คือ อิตาลียังไม่เคยเอาชนะโครเอเชียได้เลยในการพบกันก่อนหน้านี้

เกมนัดที่ 2 ของกลุ่มซี คู่แรก อิตาลี ภายใต้การคุมทีมของเชซาเร่ ปรันเดลลี ที่ทำผลงานได้ดีในนัดแรกโดยเสมอแชมป์เก่าสเปนมา 1-1 แต่การพบกับโครเอเชียของสลาเวน บิลิช ถือเป็นทีมที่ไม่ถูกโฉลกกับอิตาลี เพราะนอกจากโครเอเชียจะทำผลงานได้ดีในนัดแรกที่ชนะไอร์แลนด์ 3-1 แล้ว พวกเขายังไม่เคยแพ้อิตาลีเลย ซึ่งนับตั้งแต่โครเอเชียแยกตัวจากยูโกสลาเวีย โครเอเชียพบกับอิตาลี 5 นัด ชนะ 3 และเสมอ 2 ซึ่งการพบกันในทัวร์นาเมนต์อย่างเป็นทางการ โครเอเชียชนะอิตาลี 2-1 ในฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายปี 2002

ส่วนฟุตบอลยูโร ทั้ง 2 ทีมพบกันในรอบคัดเลือกยูโร 1996 ปรากฏว่า โครเอเชียบุกไปชนะอิตาลี 2-1 และเสมอที่บ้านของตัวเอง 1-1 สำหรับเกมนี้บิลิช ยังน่าจะใช้ผู้เล่นชุดเดิมจากนัดแรกนำโดย นิกิคา เยลาวิช กับ มาริโอ มานซูคิช คู่กองหน้าที่ช่วยกันทำ 3 ประตูในนัดแรก ขณะที่อิตาลีอาจมีการปรับเปลี่ยนผู้เล่นในแดนหน้า โดยอันโตนิโอ ดิ นาตาเล คนทำประตูในนัดแรกอาจได้ลงสนามเป็นตัวจริงคู่กับ อันโตนิโอ คาสซาโน่ แทนที่ของมาริโอ บาโลเตลลี่ ที่โชว์ฟอร์มไม่ออกในนัดแรก

ส่วนเกมคู่ดึก สเปน พบ ไอร์แลนด์ ความน่าสนใจอยู่ที่การจัดทัพของบิเซนเต้ เดล บอสเก้ ว่าเกมนี้จะปรับแผนส่งกองหน้าลงสนามเป็นตัวจริงหรือไม่ หลังจากที่เดล บอสเก้สร้างความประหลาดใจในเกมแรกที่เสมออิตาลี 1-1 ซึ่งสเปนไม่มีกองหน้าลงสนามเป็นตัวจริงเลย เกมนี้ จิโอวานนี่ ตราปัตโตนี่ กุนซือไอร์แลนด์เตรียมแท็กติกให้ไอร์แลนด์ตั้งรับเหนียวแน่นเช่นเดียวแท็กติกของเชลซีที่ทำได้สำเร็จจนคว้าแชมป์ยุโรป ซึ่ง เดล บอสเก้ เองก็ยอมรับว่าไอร์แลนด์เป็นทีมที่เล่นเกมสวนกลับได้ดี และไอร์แลนด์คงไม่ตั้งใจมาเล่นเพื่ออุดประตูเพียงอย่างเดียว

คู่นี้พบกัน 7 ครั้ง ไอร์แลนด์ชนะสเปนเพียงครั้งเดียวในฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก ปี 1990 โดยไอร์แลนด์ชนะ 1-0 ส่วนการพบกันล่าสุด สเปน เสมอ ไอร์แลนด์ 1-1 ในฟุตบอลโลกปี 2002 รอบ 16 ทีมสุดท้าย โดยที่สเปนชนะในการดวลจุดโทษในเกมนั้น


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง