ตำรวจสมุทรปราการจับขบวนการโจรกรรมรถจักรยานยนต์

อาชญากรรม
20 มิ.ย. 55
02:27
24
Logo Thai PBS
ตำรวจสมุทรปราการจับขบวนการโจรกรรมรถจักรยานยนต์

ตำรวจจังหวัดสมุทรปราการจับผู้ต้องหา 1 ในขบวนการโจรกรรมรถจักรยานยนต์รายใหญ่ ได้ของกลางแผ่นป้ายทะเบียนซึ่งถูกโยนทิ้งไว้ในคลองกว่า 100 แผ่น รวมทั้งชิ้นส่วนรถจักรยานยนต์นับ 1,000 รายการ

ตำรวจสืบสวนภูธรสำโรงเหนือ จังหวัดสมุทรปราการ จับนายณัฐพงศ์ สายสมบัติ ได้พร้อมของกลางเป็นรถจักรยานยนต์ 6 คัน แผ่นป้ายทะเบียนรถจักรยานยนต์ทั้งแบบส่วนบุคคล และแบบรับจ้าง รวม 108 แผ่น ชิ้นส่วน อะไหล่ รวมทั้ง อุปกรณ์ รถจักรยานยนต์ อีกนับ 1,000 ชิ้น โดยนายณัฐพงศ์ถูกจับได้ที่บ้านหลังหนึ่งที่ ถนนสุขุมวิท 107 หรือ ซอยแบริ่ง 22

พล.ต.ต.จิตติ รอดบางยาง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ เปิดเผยว่า หลังมีสถิติการโจรกรรมรถจักรยานยนต์สูงขึ้น จึงกำชับให้ตำรวจเข้มงวดในการสืบหาเบาะแส กระทั่งพบข้อมูลว่า นายณัฐพงศ์ พร้อมพวกมีพฤติกรรมโจรกรรมรถจักรยานยนต์ในเวลากลางคืนทั้งในเขตสมุทรปราการ และพื้นที่รอยต่อกรุงเทพมหานคร จึงไปตรวจสอบที่บ้านในซอยแบริ่ง 22 ก็พบนายณัฐพงศ์พร้อมรถจักรยานยนต์ที่เจ้าของรถแจ้งความว่าถูกโจรกรรมไว้ที่ สถานีตำรวจนครบาลพระโขนง เมื่อวันที่ 18 มิถุนายนที่ผ่านมา

หลังสอบสวนจึงขยายผลไปตรวจค้นที่บ้านอีกหลังที่หมู่บ้านบางพลีนคร ย่านตำบลบางพลีใหญ่ อำเภอบางพลี เนื่องจากนายณัฐพงศ์ให้การซัดทอดว่าเมื่อโจรกรรมรถมาได้ก็จะนำไปขายให้ นายสมศักดิ์ ถนอมทรัพย์ ที่บ้านหลังนี้ แต่ขณะตำรวจนำกำลังเข้าปิดล้อมนายสมศักดิ์ไหวตัวหลบหนีไปก่อน

หลังตำรวจตรวจค้นในบ้านพบอุปกรณ์ ส่วนประกอบ ชิ้นส่วน อะไหล่ รถจักรยานยนต์ รวมกว่า 1,000 ชิ้น รวมทั้งแผ่นป้ายทะเบียนรถ ซึ่งถูกโยนทิ้งไว้ในคลองบัวคลี่ ข้างบ้านหลังที่ตำรวจเข้าตรวจค้น จำนวนถึง 108 แผ่น โดยมีเจ้าของรถจักรยานยนต์ที่ถูกโจรกรรมในท้องที่สถานีตำรวจนครบาลพระโขนงมายืนยัน

ขณะที่ผู้ต้องหายอมรับว่าร่วมกับเพื่อนที่หลบหนีตระเวนโจรกรรมรถจักรยานยนต์ในเขตจังหวัดสมุทรปราการ และพื้นที่รอยต่อกรุงเทพมหานคร รวมแล้วไม่ต่ำกว่า 50 คัน โดยใช้เอุปกรณ์ที่ดัดแปลงมาเพียงชิ้นเดียว เบื้องต้นตำรวจดำเนินคดีในข้อหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืน นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจนครบ่าลพระโขนง

รวมทั้งออกหมายจับกุม นายสมศักดิ์ ถนอมทรัพย์ ที่อยู่ระหว่างหลบหนี ซึ่งเจ้าของรถจักรยานยนต์ที่ถูกโจรกรรม สามารถตรวจสอบข้อมูลได้ที่สถานีตำรวจภูธรสำโรงเหนือ จังหวัดสมุทรปราการ

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง