คนร้ายลอบวางระเบิดรถตชด. ที่อ.ศรีสาคร ส่งผลจนท.ตาย 1 เจ็บสาหัสอีก 2

อาชญากรรม
20 มิ.ย. 55
10:47
23
Logo Thai PBS
คนร้ายลอบวางระเบิดรถตชด. ที่อ.ศรีสาคร ส่งผลจนท.ตาย 1 เจ็บสาหัสอีก 2

ตำรวจตระเวณชายแดนที่ 24 จังหวัดอุบลราชธานี ถูกลอบวางระเบิดในอำเภอศรีสาคร จังหวัดนราธิวาส ส่งผลให้เจ้าหน้าที่เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 นาย และบาดเจ็บสาหัส 2 นาย เบื้องต้นคาดว่า เป็นฝีมือแนวร่วมกลุ่ม นายบังโซฟ โต๊ะลือเนาะ แกนนำอาร์เคเค

ตำรวจตระเวณชายแดน สังกัดกองกำกับการที่ 24 จังหวัดอุบลราชธานี ถูกผู้ก่อความไม่สงบลอบวางระเบิดรถยนต์หุ้มเกราะ V150  บนถนนบ้านบือแนนากอ ตำบลซากอ อำเภอศรีสาคร จังหวัดนราธิวาส แรงระเบิดทำให้ ด.ต.ประสิทธิ์ พันธ์คำเกิด เสียชีวิต ส่วน ร.ต.ต.ศุภกร พลทศรี และ ด.ต.วินัย ราชสีเมือง บาดเจ็บสาหัส ถูกส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ ล่าสุดอาการปลอดภัยแล้ว โดยก่อนเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ทั้งหมดกำลังเดินทางกลับฐานปฏิบัติการ หลังร่วมกับตำรวจภูธรศรีสาคร ปฏิบัติหน้าที่คุ้มครองครู จนเมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ คนร้ายได้กดชนวนระเบิดแสวงเครื่อง ประกอบในถังแก็สหุงต้ม หนัก 100 กิโลกรัม ซึ่งฝังไว้กลางถนน จนทำให้มีผู้เสียชีวิตดังกล่าว
 
ภายหลังจากเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ได้เข้าตรวจหาหลักฐาน และได้ตัดสัญญาณโทรศัพท์ เพราะเกรงผู้ก่อเหตุจะลอบวางระเบิดลูกที่ 2  โดยเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้สันนิษฐานว่ าผู้ก่อเหตุครั้งนี้เป็นแนวร่วมกลุ่มนายบังโซฟ โต๊ะลือเนาะ แกนนำอาร์เคเคที่เคลื่อนไหวในอำเภอศรีสาคร  และคาดว่านายบังโซฟ ยังคงกบดานอยู่ในพื้นที่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง