"โรนัลโด้" มั่นใจโปรตุเกสพร้อมเจอทุกทีม

กีฬา
22 มิ.ย. 55
08:30
16
Logo Thai PBS
"โรนัลโด้" มั่นใจโปรตุเกสพร้อมเจอทุกทีม

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ มั่นใจว่าฟอร์มการเล่นของโปรตุเกสในเวลานี้พร้อมที่จะพบกับสเปน หรือฝรั่งเศสก็ได้ในรอบตัดเชือก แต่ยอมรับว่านัดนี้มีความกดดันพอสมควรเนื่องจากสาธารณรัฐเช็กทำได้ดีในเกมรับ

การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือฟุตบอลยูโร 2012 รอบ 8 ทีมสุดท้ายคู่แรก ที่เนชั่นแนล สเตเดี้ยม ประเทศโปแลนด์ โปรตุเกสที่ก่อนลงแข่งถูกตกให้เป็นเต็ง 3 พบกับสาธารณรัฐเช็ก เกมนี้ โปรตุเกสส่งผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนาม ส่วนสาธารณรัฐเช็กไม่มีโทมัส โรซิคกี้ กองกลางตัวหลักที่ได้รับบาดเจ็บจนตกเป็นตัวสำรองในนัดนี้

เกมครึ่งแรกทั้ง 2 ทีมต่างมีโอกาสทำประตู แต่พลาดไปหมด จนมาถึงนาทีที่ 78 โปรตุเกสก็มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากการเปิดบอลของเจา มูตินโญ่ เข้ามาให้โรนัลโด้ โหม่งกดลงพื้นเข้าประตูไปอย่างสวยงาม และเป็นประตูชัยให้โปรตุเกส เฉือนชนะสาธารณรัฐเช็ก 1-0 ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศได้เป็นทีมแรก โดยจะเข้าไปรอพบกับผู้ชนะระหว่างสเปน แชมป์เก่า กับฝรั่งเศสในวันที่ 27 มิถุนายนนี้

หลังจบเกมโรนัลโด้ที่ขยับขึ้นมารั้งตำแหน่งดาวซัลโวที่ 3 ประตู มั่นใจว่าฟอร์มการเล่นของโปรตุเกสในเวลานี้พร้อมที่จะพบกับ สเปน หรือฝรั่งเศสก็ได้ในรอบตัดเชือก แต่ยอมรับว่านัดนี้มีความกดดันพอสมควรเนื่องจากสาธารณรัฐเช็กทำได้ดีในเกมรับ ส่วนเปาโล เบนโต้ โค้ชของโปรตุเกสก็ชื่นชมผลงานของลูกทีมแม้จะเริ่มต้นเกมได้ไม่ดีก็ตาม แต่สามารถกลับมาทำได้ดีในครึ่งหลัง

ส่วนอาการบาดเจ็บของเอลเดอร์ ปอสติก้า กองหน้าโปรตุเกสจนถูกเปลี่ยนตัวในท้ายครึ่งแรก แพทย์ประจำทีมชาติโปรตุเกสยืนยันว่า ปอสติก้า จะไม่สามารถกลับมาลงเล่นในรอบรองชนะเลิศแน่นอนถึงแม้ว่าอาการบาดเจ็บจะไม่หนักมากก็ตาม

ขณะที่บรรยากาศหลังการแข่งขันที่กรุงลิสบอน ประเทศโปรตุเกส ซึ่งแฟนบอลโปรตุเกสมารวมตัวกันชมการแข่งขันผ่านจอขนาดยักษ์ต่างฉลองชัยชนะในครั้งนี้อย่างสนุกสนาน โดยบางคนถึงขนาดปีนขึ้นไปกระโดดโลดเต้นบนอนุสาวรีย์ที่อยู่ในบริเวณนั้น

ส่วนแฟนบอลในกรุงปร๊าก ประเทศสาธารณรัฐเช็ก ซึ่งมารวมตัวกันให้กำลังใจทีมของตัวเองที่ทาวน์ ฮอลล์ ทาวเวอร์ต่างก็แสดงความผิดหวังกับการตกรอบ 8 ทีมสุดท้าย โดยแฟนบอลบางคนระบุว่า เหตุที่ทีมตกรอบเป็นเพราะไม่มีโทมัส โรซิคกี้ กองกลางตัวสำคัญที่ได้รับบาดเจ็บจนเป็นได้แค่ตัวสำรองเท่านั้น ขณะที่บางคนก็บอกว่าพอใจกับผลงานของนักเตะเช็กทุกคน และทุกคนต่างพยายามทำผลงานได้ดีที่สุดแล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง