กทม.-สมาคมฟุตบอล เปิดตัวไจแอนท์บอลโปรโมตฟุตซอลโลก

กีฬา
5 ก.ค. 55
04:15
15
Logo Thai PBS
กทม.-สมาคมฟุตบอล เปิดตัวไจแอนท์บอลโปรโมตฟุตซอลโลก

กรุงเทพมหานครและสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เปิดตัว "ไจแอนท์บอล" สัญลักษณ์ของการแข่งขัน ฟุตซอลโลก 2012 ที่จะเปิดฉากขึ้นในปลายปีนี้

นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย พร้อม ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่า กทม. ร่วมกัน เปิดตัวลูกฟุตซอลยักษ์ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 3.5 เมตร หรือ "ไจแอนท์บอล" ณ ลานคนเมือง กรุงเทพมหานคร วานนี้ (4 ก.ค.) เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ศึกฟุตซอลโลก 2012 ที่ประเทศไทย จะเป็นเจ้าภาพระหว่างวันที่ 1-18 พ.ย.นี้

ด้าน ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร กล่าวว่า กทม.จะจัดพื้นที่ลานคนเมืองวางลูกฟุตซอลไจแอนท์บอล ซึ่งเป็นแลนด์มาร์กเพื่อให้คนไทยและชาวต่างชาติ รับทราบข้อมูล เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจในการเป็นเจ้าภาพฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2012 ซึ่งกทม.ยินดีให้ความร่วมมือกับทุกฝ่ายอย่างเต็มที่ในการประชาสัมพันธ์

ขณะที่ นายวรวีร์ มะกูดี กล่าวว่า ในส่วนของการดำเนินสร้างสนามยังคงเดินหน้าอย่างต่อเนื่อง มั่นใจ ว่า สนามฟุตซอลจะพร้อมใช้งาน ในช่วงเดือน พ.ย.อย่างแน่นอน และจากผลงานของทีมฟุตซอลไทยที่ได้รองแชมป์เอเชีย ทำให้มั่นใจว่า ไทยจะมีลุ้นผ่านรอบแบ่งกลุ่มในฟุตซอลโลกครั้งนี้ โดยในวันที่ 24 ส.ค.นี้ จะเชิญทีมสเปน มาอุ่นเครื่องกับทีมไทย ซึ่งเป็นวันเดียวกันการจับสลากแบ่งสายฟุตซอลโลกพอดี  

ส่วนผลงานของทีมชาติไทยชุดอายุไม่เกิน 22 ปี ที่เพิ่งตกรอบคัดเลือกศึกฟุตบอลเอเอฟซี ยู 22 ปีแชมเปียนชิพ 2013 ว่าเป็นเรื่องที่ทีมงานและสตาฟฟ์โค้ชของทีมยู-22 ต้องนำมาเป็นบทเรียน ในส่วนของสมาคมฯเองจะมีการจัดโปรแกรมฟุตบอลลีกในประเทศให้เป็นไปตามมาตรฐานสากลมากขึ้น เพื่อไม่ให้ส่งผลเสียต่อโปรแกรมทีมชาติทุกชุดในอนาคต


ข่าวที่เกี่ยวข้อง