ชาวเชียงดาว ปิดถนนประท้วงปัญหาก่อสร้างทางหลวง 107 เชียงใหม่-ฝาง

ภูมิภาค
5 ก.ค. 55
07:06
66
Logo Thai PBS
ชาวเชียงดาว ปิดถนนประท้วงปัญหาก่อสร้างทางหลวง 107 เชียงใหม่-ฝาง

กลุ่มชาวบ้านในอำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ ปิดถนนประท้วงเรียกร้องให้ภาครัฐแก้ไขปัญหาการก่อสร้างทางหลวงหมายเลข 107 สายเชียงใหม่-ฝาง ที่ก่อสร้างล่าช้า พร้อมยืนยันจะชุมนุมต่อเนื่องจนกว่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมจะเดินทางมาพบ

กลุ่มชาวบ้าน ในอำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ กว่า 100 คนในตำบลเมืองนะ นำเต้นท์มาปิดถนนขาขึ้น และขาล่องถนนสาย เชียงใหม่-ฝาง บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 63 บ้านสบคาบ ตำบลเมืองนะ อำเภอเชียงดาว เพื่อเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกียวข้องแก้ไขปัญหาโครงการก่อสร้างทางหลวงหมายเลข 107 สายเชียงใหม่-ฝาง บริเวณตั้งแต่บ้านสบคาบ ไปจนถึงบ้านทุ่งกะลา ตำบลเมืองนะ ระยะทางประมาณ 5 กิโลเมตร เพราะก่อสร้างล่าช้า หลังจากผู้รับเหมาทิ้งงานมานานกว่า 8 ปี ทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนในการสัญจร และ เกิดอุบัติเหตุขึ้นบ่อยครั้ง

ด้าน ม.ล.ปนัดดา ดิษกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ และเจ้าหน้าที่กรมทางหลวง เดินทางเข้าเจรจากับผู้ชุมนุม แต่แกนนำผู้ชุมนุมยืนยันจะไม่ยุติการชุมนุม และ เรียกร้องให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ซึ่งอยู่ระหว่างเดินทางมาปฏิบัติภารกิจที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน ให้มาเจรจากับชาวบ้านด้วยตัวเอง และจะปิดถนนต่อเนื่องจนกว่าจะได้รับคำตอบที่พอใจ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง