หัวหน้านักกีฬาไทย เตือนนักกีฬา ระวังเรื่องใช้ยา หวั่นตรวจเจอโด๊ป

กีฬา
10 ก.ค. 55
04:06
33
Logo Thai PBS
หัวหน้านักกีฬาไทย เตือนนักกีฬา ระวังเรื่องใช้ยา หวั่นตรวจเจอโด๊ป

“ธนา ไชยประสิทธิ์” หัวหน้านักกีฬาไทย กำชับทีมนักกีฬาไทย ให้ระวังเรื่องการใช้ยา เพราะจะมีการสุ่มตรวจสารกระตุ้นในการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ ที่ลอนดอน

คณะกรรมโอลิมปิกแห่งประเทศไทย เรียก 16 สมาคมกีฬา ประชุมเพื่อทำความเข้าใจครั้งสุดท้ายก่อนจะไปแข่งขัน วานนี้ (9 ก.ค.) ซึ่งสาระสำคัญส่วนใหญ่ เป็นการชี้แจงถึงเรื่องของการเดินทาง และขั้นตอนต่างๆในการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ อาทิ เรื่องการเข้าที่พัก ประชุมผู้จัดการทีม และโปรแกรมการแข่งขัน โดยทางหัวหน้านักกีฬาไทย ได้กำชับกับ 16 สมาคมที่ได้สิทธิ์ไปโอลิมปิกเกมส์ครั้งนี้ ว่า ให้นักกีฬาระมัดระวังเป็นพิเศษกับการใช้ยารักษาต่างๆที่จะรับประทาน คือให้ปรึกษาทางแพทย์ของการกีฬาแห่งประเทศไทย ก่อนจะรับประทาน เนื่องจากกลัวจะมีปัญหากับการตรวจสารกระตุ้น ระหว่างเดินทางไปอังกฤษ ซึ่งวาด้า จะมีการสุ่มตรวจโด๊ป กับนักกีฬาทุกๆชาติ

ทั้งนี้ ทีมนักกีฬาไทย ชุดแรก จะเริ่มออกเดินทางไปอังกฤษในคืนวันศุกร์ที่ 13 ก.ค.นี้ โดยจะไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่เมืองแมนเชสเตอร์ ประกอบด้วย ยูโด ยิงธนู และทีมมวยสากลสมัครเล่น โดยนักกีฬาชุดใหญ่จะเดินทางในวันที่ 23 ก.ค.และมีโปรแกรมแข่งขันวันแรก ในวันที่ 28 ก.ค. จากยกน้ำหนักหญิง รุ่น 48 กิโลกรัม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง