“เฉลิม”ปัดไม่ได้รับตำแหน่งรมว.มหาดไทย ยันเป็นแค่ข่าวลือ

การเมือง
19 ก.ค. 55
07:30
39
Logo Thai PBS
“เฉลิม”ปัดไม่ได้รับตำแหน่งรมว.มหาดไทย ยันเป็นแค่ข่าวลือ

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ปฏิเสธการเข้ารับตำแหน่ง รมว.มหาดไทย ระบุเป็นแค่ข่าวลือเพื่อสร้างความสับสนและสร้างความแคลงใจกับ นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ เท่านั้น เชื่อนายกยังไม่คิดปรับครม.

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ปฏิเสธข่าวการรับตำแหน่ง รมว.มหาดไทย ซึ่งระบุว่า เป็นเพียงข่าวลือเพื่อสร้างความสับสน และทำให้เกิดความคลางแคลงใจกับ นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย พร้อมเชื่อว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรียังไม่ได้คิดเรื่องการปรับคณะรัฐมนตรี แต่ถ้า พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่จะเกษียณอายุราชการในเดือน ก.ย.นี้ จะมารับตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี ดูแลด้านการปราบปรามยาเสพติดแทนก็มีความเหมาะสม เพราะมีความถนัดงานด้านปราบปรามยาเสพติด

นอกจากนี้ ร.ต.อ.เฉลิม ยังกล่าวว่า การประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (กตร.) วานนี้ (18 ก.ค.) ได้เลื่อนออกไปก่อน แต่ย้ำว่าการพิจารณาแต่งตั้งโยกย้ายนายตำรวจระดับผู้บัญชาการ และรองผู้บัญชาการ จะพิจารณาจากจำนวนตำแหน่งที่เกษียณอายุราชการ โดยยึดตามหลักความอาวุโสและความสามารถ พร้อมยืนยันเป็นไปอย่างโปร่งใส ไม่มีการวิ่งเต้นซื้อขายตำแหน่งอย่างแน่นอน

ทั้งนี้ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ปฏิเสธแสดงความคิดเห็นข้อเสนอของนายอุกฤษ มงคลนาวิน ประธานคณะกรรมการอิสระว่าด้วยการส่งเสริมหลักนิติธรรมแห่งชาติ (คอ.นธ.) ที่ระบุว่าควรนำรัฐธรรมนูญฉบับ พ.ศ. 2517 มาทำประชามติ เพื่อแก้ไขรัฐธรรมนูญทั้งฉบับซึ่งการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ขอให้เป็นมติพรรคเพื่อไทย

ส่วนกรณีที่ นางฐิตินันท์ แก้วจันทรานนท์ ผู้ต้องหาคดีหมิ่นสถาบันเดินทางออกนอกประเทศนั้น ร.ต.อ.เฉลิม ยืนยันว่า ไม่มีตำรวจตรวจคนเข้าเมืองให้การช่วยเหลือ อีกทั้งพร้อมจะดำเนินคดีกับผู้ต้องหาตามกฎหมาย ส่วนกระแสข่าวว่า เป็นคนวิกลจริตนั้นต้องให้แพทย์เป็นผู้วินิจฉัย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง