ตำรวจใช้กำลังสลายผู้ชุมนุมในเปรู

ต่างประเทศ
21 ก.ค. 55
09:04
9
Logo Thai PBS
ตำรวจใช้กำลังสลายผู้ชุมนุมในเปรู

ผู้ชุมนุมปะทะตำรวจปราบจลาจลในเปรู ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน หลังจากผู้ชุมนุมขัดขืนไม่ยอมออกจากที่ดินซึ่งเข้าไปบุกรุก ตำรวจจึงต้องใช้กำลังสลายการชุมนุม

ตำรวจปราบจลาจลในเปรู ใช้แก๊สน้ำตา ยิงเข้าใส่กลุ่มชาวบ้านที่หลายพันคนในกรุงลิมาเพื่อสลายการชุมนุม ซึ่งเป็นการชุมนุมอย่างต่อเนื่องเป็นวันที่ 2 เนื่องจากผู้ชุมนุมบุกรุกและยึดครองที่ดินโดยผิดกฎหมาย และไม่ยอมออกจากพื้นที่นั้นตามคำสั่งศาล และยังขว้างปาก้อนหินใส่รถหุ้มเกราะของตำรวจ ทำให้ตำรวจต้องใช้กำลังบังคับให้ผู้บุกรุกที่ดินออกไปจึงเกิดการปะทะกัน ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน เนื่องจากถูกยิงและยิ่งโชคร้ายกว่านั้น เพราะรถที่นำตัวเหยื่อกระสุนปืนส่งโรงพยาบาลเกิดอุบัติเหตุพุ่งชนเสา

นอกจากนี้ ตำรวจยังจับกุมตัวผู้ชุมนุมอีกจำนวนหนึ่งที่ทำร้ายตำรวจด้วยไม้กระบองและก้อนหิน ทำให้ตำรวจได้รับบาดเจ็บ 6 นาย เมื่อ 3 วันก่อน ชาวบ้านหลายพันคนบุกรุกที่ดินของเอกชนรายหนึ่งซึ่งครอบคลุมพื้นที่ 70,000 ตารางเมตร และไม่ยอมออกจากที่ดิน โดยอ้างว่าที่ดินผืนนี้ถูกปล่อยทิ้งให้รกร้าง พร้อมทั้งขอเจรจากับเจ้าของที่ดินเรื่องค่าใช้จ่าย แต่เจ้าของที่ดินยืนยันว่ามีแผนพัฒนาที่ดินให้เป็นบ้านจัดสรร


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง