สหรัฐฯ จัดประชุมเอดส์โลก วันนี้

ต่างประเทศ
23 ก.ค. 55
04:21
1
Logo Thai PBS
สหรัฐฯ จัดประชุมเอดส์โลก  วันนี้

กลุ่มผู้ขายบริการทางเพศทั่วโลกจัดการประชุมทางไกลผ่านดาวเทียม ก่อนหน้าการประชุมเอดส์โลกที่จะเปิดฉากขึ้นในกรุงวอชิงตัน ดี.ซี วันนี้ (23 ก.ค.) โดยที่ประชุมเรียกร้องให้มีการปรับปรุงวิธีการรักษาและป้องกันโรคเอดส์ รวมทั้งหารือถึงแนวทางปฎิบัติเพื่อป้องกันการติดเชื้อเอชไอวีในกลุ่มผู้ขายบริการ

การประชุมทางไกลผ่านดาวเทียมของกลุ่มผู้ขายบริการทางเพศจากทั่วโลกที่มาร่วมหารือกันก่อนหน้าการประชุมเอดส์โลกในกรุงวอชิงตันของสหรัฐฯ ที่จะเริ่มขึ้นในวันนี้ (23 ก.ค.) โดยที่ประชุมเรียกร้องให้มีการปรับปรุงวิธีการรักษาและป้องกันโรคเอดส์ รวมทั้งหารือถึงแนวทางปฎิบัติเพื่อป้องกันการติดเชื้อไวรัสเอชไอวีในกลุ่มผู้ขายบริการทางเพศ นอกจากการประชุมหารือกันแล้ว ยังมีการจัดงานนิทรรศการที่ให้ความรู้และความก้าวหน้าของการรักษาโรคเอดส์

การประชุมผ่านดาวเทียมในครั้งนี้เป็นการหารือกันของกลุ่มผู้ขายบริการทางเพศจากทั่วทุกมุมโลก จากทวีปแอฟริกา, ยุโรป, อเมริกาใต้และเอเชีย โดยประเด็นที่สร้างความวิตกกังวลให้กับที่ประชุมมากที่สุดเป็นปัญหาของกลุ่มผู้ลักลอบขายบริการ ซึ่งเป็นกลุ่มเสี่ยงที่จะถูกกระทำทารุณ รวมทั้งไม่ได้รับสิทธิ์ทางสังคมและไม่ได้รับบริการทางการแเพทย์อย่างเต็มที่

การประชุมเอดส์โลกในครั้งนี้จัดขึ้นในสหรัฐเป็นครั้งแรกในรอบ 22 ปี คาดว่าจะมีผู้แทนเข้าร่วมการประชุมถึง 21,000 คนจาก 195 ประเทศทั่วโลก โดยการประชุมจะดำเนินต่อเนื่องไปตลอดสัปดาห์และจะปิดฉากในวันศุกร์ที่ 27 ก.ค.นี้


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง