ตลกญี่ปุ่นเดินทางรอบโลกได้สำเร็จ หลังใช้เวลานาน 2 ปี

Logo Thai PBS
ตลกญี่ปุ่นเดินทางรอบโลกได้สำเร็จ หลังใช้เวลานาน 2 ปี

หากมีศรัทธาที่เพียงพอต่อเป้าหมายเบื้องหน้า แม้แต่อุปสรรคอย่างมะเร็งร้ายก็มิอาจหยุดความเพียรของมนุษย์ได้ ดังเช่นความมานะของ ฮาซามะ คัมเป ดาวตลกรุ่นเก๋าที่ใช้เวลา 2 ปีในการวิ่งและแล่นเรือ รอบโลกได้สำเร็จเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

ความพยายามอยู่ที่ไหนความสำเร็จอยู่ที่นั่น ถูกพิสูจน์อย่างเป็นรูปธรรมโดยฝีมือของดาวตลกอาวุโสวัย 61 อย่าง ฮาซามะ คัมเป เมื่อเขากลับมายังจุดเริ่มต้นการเดินทางที่เมืองโอซาก้า อีกครั้งหลังจากใช้เวลา 766 วันในการพิสูจน์ความกลมของโลกด้วยการวิ่งและแล่นเรือผ่าน 18 ประเทศ ในระยะทางกว่า 41,000 กิโลเมตร จนสำเร็จเมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา ท่ามกลางการต้อนรับของเพื่อนฝูงวงการตลกและแฟนๆ ที่เฝ้าติดตามการเดินทางอันยาวนานครั้งนี้

ฮาซามะ คัมเป เริ่มต้นโครงการ Earth Marathon เพื่อช่วยรณรงค์ให้กรุงโตเกียวเป็นเจ้าภาพมหกรรมกีฬาโอลิมปิกฤดูร้อนปี 2016 โดยออกวิ่งตั้งแต่วันที่ 17 ธันวาคมปี 2008 บ่ายหน้าไปยังทิศตะวันออกด้วยการล่องเรือยอร์ชเป็นเวลา 3 เดือนเพื่อข้ามมหาสมุทธแปซิฟิคไปยังทวีปอเมริกา และ เริ่มต้นวิ่ง 60 กิโลเมตรต่อวันจนข้ามทวีปได้สำเร็จในเวลา 4 เดือน และเดินทางข้ามมหาสมุทธอีกครั้งจนถึงทวีปยุโรป

กว่า 2 ปีที่เขาเผชิญกับอุปสรรคมากมายทั้งถูกจี้รถในประเทศเซอร์เบียถูกกักตัวในประเทศคีร์กีซสถาน จนต้องหยุดเดินทางชั่วคราวที่ประเทศเติร์กเมนิสถานหลังกัดฟันวิ่งทั้งๆ ที่ตรวจพบมะเร็งต่อมลูกหมากตั้งแต่ออกจากประเทศตุรกี ซึ่งหลังจากเข้ารับการบำบัดที่ประเทศสหรัฐอเมริกาแล้วเขาก็บินกลับมาวิ่งต่อยังจุดเดิม จนข้ามประเทศจีนสำเร็จและมาขึ้นฝั่งในประเทศญี่ปุ่นเมื่อต้นปีที่ผ่านมา

ในพิธีต้อนรับเขาได้อุทิศความสำเร็จครั้งนี้ให้กับ อิวามาโนะ คิโยชิโระ ราชาเพลงร็อกของญี่ปุ่นที่ประพันธ์เพลงธีมสำหรับโครงการนี้ให้ แต่มาเสียชีวิตเพราะโรคมะเร็งหลังจากที่เขาออกวิ่งได้ไม่นาน และต่อกำลังใจจากภรรยาคู่ทุกข์คู่ยากของเขาที่เดินทางไปเป็นกำลังใจแก่เขาถึง 8 ครั้งในหลายๆ แห่งทั่วโลกตลอดการเดินทางที่ยาวนานนี้


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง