เฝ้าระวังสถานที่ราชการ และย่านธุรกิจ จ.สงขลา หวั่นเกิดเหตุซ้ำ

ภูมิภาค
2 ส.ค. 55
08:52
14
Logo Thai PBS
เฝ้าระวังสถานที่ราชการ และย่านธุรกิจ จ.สงขลา หวั่นเกิดเหตุซ้ำ

หน่วยงานความมั่นคงจังหวัดสงขลา สั่งเฝ้าระวังสถานที่ราชการ และ ย่านธุรกิจ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา หลังตกเป็นเป้าหมายของการสร้างสถานการณ์อีกครั้ง ขณะที่จังหวัดปัตตานี ระดมกำลังตำรวจและทหารกว่า 500 นาย ออกทำงานในพื้นที่เป้าหมาย เพื่อกดดันกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ

ตำรวจ และทหารกว่า 500 นาย ถูกระดมกำลังร่วมรับฟังแนวทางการทำงานในเชิงรุก เพื่อลาดตระเวน และเข้าตรวจค้นตามแหล่งพื้นที่ต้องสงสัยทุกอำเภอของจังหวัดปัตตานี เพื่อกดดันกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ ที่หลบซ่อนตัวในพื้นที่ และอาจฉวยโอกาสสร้างสถานการณ์ก่อความไม่สงบขึ้นซ้ำอีก

ทั้งนี้หน่วยงานความมั่นคงจังหวัดปัตตานี วิเคราะห์สถานการณ์ก่อความไม่สงบที่เกิดขึ้นติดต่อกัน พบข้อบกพร่องของเจ้าหน้าที่ที่ปฎิบัติงานในช่วงนี้ รูปแบบการทำงานในลักษณะคอยตั้งรับ ไม่เข้าตรวจค้นหรือลาดตระเวนพื้นที่เป้าหมายเช่นเมื่อก่อน ทำให้กลุ่มแนวร่วมเห็นช่องว่าง เข้าอยู่ในพื้นที่และหาโอกาสก่อเหตุได้ง่ายขึ้น

เช่นเดียวกับที่จังหวัดสงขลา หน่วยงานความมั่งคงจังหวัด สั่งเจ้าหน้าที่ให้ระวังกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ กลุ่มนายเสรี แวมามุ, นายรุสลัน ใบมะ และนายเจ๊ะหมะ วานิ แนวร่วมอาร์เคเค พื้นที่อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา ที่เคยก่อเหตุลอบวางระเบิดในรถยนต์ใต้โรงแรมลีการณ์เด้น อำเภอหาดใหญ่ เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา อาจจะเข้ามาก่อเหตุความไม่สงบในอำเภอหาดใหญ่ซ้ำอีก เพราะคาดว่าอำเภอหาดใหญ่ จะตกเป็นเป้าอีกครั้ง

ขณะที่เจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุเครื่องแดงศูนย์มณโท แจ้งเตือนยังเครือข่าย ให้ตรวจสอบรถยนต์กระบะอย่างน้อย 5 คัน หลังพบเป็นรถต้องสงสัยประกอบระเบิด เข้าก่อเหตุในอำเภอหาดใหญ่ ให้ช่วยกันตรวจสอบรถที่จอดบนถนนย่านธุรกิจการค้า และสถานที่ราชการ หากพบให้แจ้งหน่วยงานความมั่นคงตรวจสอบทันที เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุเหมือนในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง