"ยู่ หยาง" ประกาศเลิกเล่นแบดมินตัน

กีฬา
2 ส.ค. 55
11:59
33
Logo Thai PBS
"ยู่ หยาง" ประกาศเลิกเล่นแบดมินตัน

ยู่ หยาง นักแบดมินตันประเภทหญิงคู่ของจีน ประกาศเลิกเล่นแบดมินตันทันที หลังถูกตัดสิทธื์ในโอลิมปิกเนื่องจากเจตนายอมแพ้คู่แข่ง

กรณีที่สหพันธ์แบดมินตันโลก หรือ บีดับเบิ้ลยูเอฟ ตัดสินลงโทษนักตบลูกขนไก่สาว 4 คู่ คือคู่แชมป์โลกจากจีน คู่จากเกาหลีใต้ 2 คู่ รวมถึง คู่จากอินโดนีเซีย ให้ออกจากการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2012 ประเภทหญิงคู่ เพราะพยายามเล่นให้ทีมตัวเองแพ้ ในรอบแบ่งกลุ่ม ล่าสุด ยู่ หยาง นักตบลูกขนไก่ของจีน ได้โพสต์ข้อความผ่านบล็อกส่วนตัวทางเครือข่ายสังคมออนไลน์ว่านี่เป็นรายการสุดท้ายของเธอ และต่อไปจากนี้เธอจะเลิกเล่นแบดมินตัน

ส่วนสำนักข่าวซินหัวที่ประเทศจีนรายงานว่าแฟนแบดมินตันชาวจีนบางคนรู้สึกเห็นใจนักกีฬาของพวกเขา เพราะเชื่อว่าสาเหตุส่วนหนึ่งมาจากกฎการแข่งขันแบบแบ่งกลุ่มที่เพิ่งจะมีขึ้นครั้งแรกในโอลิมปิก ขณะที่แฟนๆบางส่วนกลับพอใจบทลงโทษ และชี้ว่าในการแข่งขันระดับนานาชาติ หากนักกีฬาทุจริตต่อหน้าที่ของตัวเองก็สมควรที่จะถูกลงโทษแล้ว

ขณะเดียวกันสำนักข่าวซินหัวยังรายงานด้วยว่า ลี ยองโบ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมแบดมินตันของจีน ให้สัมภาษณ์ว่าพฤติกรรมที่ไม่ดีของนักแบดมินตันทั้ง 8 คน สะท้อนให้เห็นถึงข้อบกพร่องของกฎใหม่ที่นำมาใช้ในการแข่งขันแบดมินตันครั้งนี้ อย่างไรก็ตามเขาต้องขอโทษทุกคนกับความไม่เป็นมืออาชีพของนักแบดมินตันในทีม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง