"ณัฐวุฒิ" ยืนยันไม่จัดตั้ง "องครักษ์พิทักษ์นายกฯ" ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ

การเมือง
7 ส.ค. 55
07:03
17
Logo Thai PBS
"ณัฐวุฒิ" ยืนยันไม่จัดตั้ง "องครักษ์พิทักษ์นายกฯ" ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ

ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ยืนยันไม่มีการจัดตั้งองครักษ์พิทักษ์นายกฯในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ รวมถึงไม่หนักใจเพราะที่ผ่านมารัฐบาลมีผลงานเป็นที่พอใจของประชาชน

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์กล่าวถึงกรณีที่ฝ่ายค้านจะยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลก่อนการเข้าประชุมประชุมคณะรัฐมนตรีในเช้าวันนี้ (7 ส.ค.) ว่า เป็นหน้าที่ของฝ่ายค้านในการตรวจสอบการทำงานของรัฐบาล ซึ่งรัฐบาลมีหน้าที่ที่จะต้องชี้แจงไปตามข้อเท็จจริง โดยในส่วนของรัฐบาลไม่ได้หนักใจ เพราะผลงานที่ผ่านมาของรัฐบาลเพียงพอที่จะทำให้ประชาชนเห็นถึงความตั้งใจทำงานของรัฐบาลดีอยู่แล้ว  ทั้งนี้ประชาชนจะต้องมีวิจารณญาณในการรับรู้หากมีการอภิปรายเกิดขึ้นจริง

ส่วนกรณีกระแสข่าวกรณีการจัดตั้งองครักษ์พิทักษ์นายกฯที่อาจมีการจัดตั้งขึ้นเพื่อชี้แจงประเด็นต่าง ๆ แทนนายกฯนั้น รมช.เกษตรฯ ยืนยันว่า ไม่มีซึ่งหากจะมีก็เพียงเรื่องที่ฝ่ายค้านพาดพิงไปกระทบกับหน่วยงานใดหน่วยงานนั้นก็จะต้องชี้แจง ซึ่งถือว่า เป็นเรื่องปกติ

ทั้งนี้นายณัฐวุฒิ ได้ฝากไปยังฝ่ายค้านว่า ควรจะพูดคุยกันภายในพรรคก่อนเพราะหากฝ่ายค้านพ่ายแพ้ต่อการอภิปรายครั้งนี้นาย อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์อาจจะไม่มีที่ยืนทางการเมือง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง