ตร.ขยายผลวิสามัญหน้าฐานทัพอากาศ ยึดยาบ้าจากเครือข่ายอีก 30,000 เม็ด ที่ชลบุรี

อาชญากรรม
8 ส.ค. 55
12:05
28
Logo Thai PBS
ตร.ขยายผลวิสามัญหน้าฐานทัพอากาศ ยึดยาบ้าจากเครือข่ายอีก 30,000 เม็ด ที่ชลบุรี

ตำรวจขยายผลการจับยาเสพติดเกือบ 200,000เม็ด และวิสามัญฆาตกรรมผู้ค้าที่หน้าฐานทัพอากาศเมื่อวานนี้ (7 ส.ค.) ได้ยาบ้าอีก กว่า 30,000 เม็ดพร้อมอาวุธสงคราม ที่ จ.ชลบุรี การสืบสวนพบเป็นเครือข่ายชาวกัมพูชา ซึ่งขณะนี้คาดว่ายังกบดานอยู่ในพื้นที่ภาคตะวันออก

ตำรวจปราบปรามยาเสพติด ยึดยาบ้าจำนวน 33,000 เม็ดและยาไอซ์ โดยเป็นของกลางจากการควบคุมตัวนายประทีป มุ่งอาสา นายธงชัย แย้มประโคน และนายเสน่ห์ แย้มประโคน ที่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

ตำรวจเปิดเผยว่า การจับกุมครั้งนี้ขยายผลมาจากการจับกุมนายปัญญา ศรีคงทน อดีตพระลูกวัดหนองใหญ่ ย่านบางละมุง จ.ชลบุรี พร้อมยาไอซ์ น้ำหนักประมาณ 10 กรัม และให้การซัดทอดว่า รับยาเสพติดมาจากกลุ่มของนายประทีป จึงเข้าตรวจค้นภายในห้องพักย่านพัทยา พบปืนกลขนาด .45 และเครื่องกระสุนจำนวนมาก นอกจากนี้ ยังพบหลักฐานเอกสารที่เชื่อมโยงกับเครือข่ายยาเสพติดภาคตะวันออกจำนวนมาก

ตำรวจเปิดเผยว่า ทั้งหมดเป็นเครือข่ายของนายเตียว และนายเนือง ชาวกัมพูชา ที่มีการลักลอบลำเลียงยาเสพติดมาจากชายแดนภาคเหนือ และมีการนำอาวุธสงครามมาจากชายแดนภาคตะวันออก เพื่อใช้ในการคุ้มกันระหว่างการขนยาเสพติด โดยนายเตียวเป็นผู้สั่งการและวางแผนทุกอย่าง ทั้งเรื่องการเตรียมรถยนต์และอาวุธสงคราม

การสืบสวนก่อนเกิดเหตุ นายเตียวเป็นผู้ที่โทรศัพท์มาบอกกลุ่มของนายโชคชัย ตั้วมาก และพวกที่เป็นคนลาวและกัมพูชา ที่อยู่ระหว่างการรับยาเสพติดที่ย่านตลาดไท จ.ปทุมธานี เพื่อลำเลียงไปส่งในพื้นที่ จ.ชลบุรี ว่าเครือข่ายที่จ.ชลบุรีถูกตำรวจจับกุม และให้ระมัดระวังตัว ซึ่งต่อมากลุ่มของนายโชคชัยและพวกเกิดปะทะกับตำรวจที่บริเวณหน้าฐานทัพอากาศดอนเมืองเสียก่อน สำหรับนายเตียวและนายเนือง ตำรวจเชื่อว่ายังคงหลบหนีอยู่ในพื้นที่ภาคตะวันออก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง