ศาลออกหมายจับผู้ต้องสงสัยยิงทหาร จ.ปัตตานี เพิ่มอีก 3 ราย

ภูมิภาค
11 ส.ค. 55
02:44
15
Logo Thai PBS
ศาลออกหมายจับผู้ต้องสงสัยยิงทหาร จ.ปัตตานี เพิ่มอีก 3 ราย

รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ในฐานะประธานคณะกรรมการขับเคลื่อนนโยบาย และยุทธศาสตร์การแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ลงพื้นที่ภาคใต้กำชับปรับแผนให้รัดกุมในช่วงสุดท้ายของเดือนรอมฎอน ขณะที่ศาลจังหวัดปัตตานีออกหมายจับคดียิงทหารในจังหวัดปัตตานีเพิ่มอีก 3 คน

ความคืบหน้าคดีผู้ก่อความไม่สงบกว่า 20 คน ใช้รถยนต์ 3 คันยิงทหารชุดลาดตระเวนในอำเภอมายอ จังหวัดปัตตานีเสียชีวิต 4 นาย เมื่อวันที่ 28 ก.ค.ที่ผ่านมา พล.ต.ต.พิเชษฐ์ ปิติเศรษฐพันธ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปัตตานี เปิดเผยว่า วานนี้ ( 10 ส.ค.) ศาลได้อนุมัติหมายจับผู้ต้องหาเพิ่มอีก 3 คน คือ นายรอซือดี จือแน นายนูรอาบีดิน จารง และ นายอับดุลฮาดี ดาหาเล็ง ก่อนหน้านี้ได้ออกหมายจับไปแล้ว 1 คน

สอบประวัติทั้ง 3 คนก่อเหตุในพื้นที่หลายคดี และจากกล้องวงจรปิดนายรอซือดี เป็นผู้สั่งการให้ผู้ร่วมขบวนการยิงสู้กับทหาร ส่วนนายนูรอาบีดิน ใช้เอ็ม 16 ยิงเจ้าหน้าที่ที่รอดชีวิต ส่วนนายอับดุลฮาดี เป็นหัวหน้ารถคันที่สองที่ใช้ปืนจ่อยิงทหารเสียชีวิต

นอกจากนี้ตำรวจยังเร่งรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อเตรียมขออนุมัตศาลออกหมายจับเพิ่มอีก 18 คน ซึ่งส่วนใหญ่มาจากหลายพื้นที่ เนื่องจากหลังก่อเหตุได้แยกย้ายกันหลบหนีบางส่วนยังอยู่ในพื้นที่ อีกส่วนหนึ่งหลบหนีออกนอกประเทศ

ขณะที่ พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ในฐานะประธานคณะกรรมการขับเคลื่อนนโยบายและยุทธศาสตร์การแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ลงพื้นที่รับฟังบรรยายสรุป และประชุมกระชับแผนปฏิบัติการแก้ไขปัญหาความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่ค่ายสิรินทร จังหวัดปัตตานี โดยกำชับให้เจ้าหน้าที่ปรับแผนการทำงานให้รัดกุมมากขึ้นโดยเฉพาะช่วง 10 วันสุดท้ายของเดือนรอมฎอนเพราะไม่ต้องการให้องค์การการประชุมอิสลามยกปัญหานี้ไปหารือในเวทีนานาชาติ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง