"เฉลิม"ชี้แจง "ผบ.ทบ."กรณีเรียกสอบมือสไนเปอร์เหตุชุมนุมปี 53 แล้ว

การเมือง
16 ส.ค. 55
08:41
14
Logo Thai PBS
"เฉลิม"ชี้แจง "ผบ.ทบ."กรณีเรียกสอบมือสไนเปอร์เหตุชุมนุมปี 53 แล้ว

รองนายกรัฐมนตรีเผยชี้แจงผู้บัญชาการทหารบกกรณีดีเอสไอเรียกสอบมือสไนเปอร์ เหตุชุมนุมปี 53 แล้ว ยืนยันรัฐบาลและทหารไม่มีความขัดแย้งกัน พร้อมให้ความมั่นใจเจ้าหน้าที่ทหารและเอาผิดเฉพาะผู้สั่งการเท่านั้น

วันนี้ (16 ส.ค.) ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่าได้มอบหมายให้พล.ต.อ.ภานุพงษ์ สิงหรา ณ อยุธยา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ชี้แจงทำความเข้าใจกับ พล.อ.ดาวพงษ์ รัตนสุวรรณ รองผู้บัญชาการทหารบก เพื่อแจ้งต่อ พล.อ.ประยุทธ จันทรโอชา ผู้บัญชาการทหารบกต่อกรณีที่มีความกังวลต่อกรณีที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอเตรียมเรียกเจ้าหน้าที่ทีมสไนเปอร์เข้าให้ปากคำจากเหตุการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงในปี 2553 โดยยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ซึ่งปฎิบัติงานจะได้รับการคุ้มตามกฎหมายและจะไม่มีความผิดเนื่องจากเห็นว่าผู้สั่งการซึ่งส่วนใหญ่เป็นฝ่ายการเมืองต้องรับผิดชอบ

และดีเอสไอไม่ได้มีเจตนาทำร้ายกองทัพ ขอให้มั่นใจได้ อีกทั้งรัฐบาลกับกองทัพไม่มีความแตกแยกกัน  ทั้งนี้ยืนยันว่าไม่มีการเอาผิดย้อนหลังกับพรรคประชาธิปัตย์ผ่านกระบวนการของดีเอสไอ เพราะการไต่สวนทั้งหมดเป็นไปตามพยานหลักฐาน

นอกจากนี้ร.ต.อ.เฉลิมยังกล่าวถึงการที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล มีคำสั่งให้เจ้าหน้าที่ ตำรวจจราจรงดการตั้งด่านกวดขันวินัยจราจรในช่วงกลางวัน ว่าตนเองไม่ได้มีการสั่งการ แต่เป็นนโยบายของทางกองบัญชาการตำรวจนครบาล หรือ บช.น. ซึ่งตนเองก็เห็นด้วย เนื่องจากจะทำให้ไม่กระทบต่อปัญหาจราจร อีกทั้งปัญหาอาชญากรรมในช่วงกลางวันก็มีน้อย


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง