ผู้ว่าฯภูเก็ตสั่งรื้อถอน "ไทเกอร์ ดิสโก้เธค" ภายใน 60 วัน

ภูมิภาค
20 ส.ค. 55
12:26
16
Logo Thai PBS
ผู้ว่าฯภูเก็ตสั่งรื้อถอน "ไทเกอร์ ดิสโก้เธค" ภายใน 60 วัน

ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต สั่งรื้อถอนไทเกอร์ดิสโก้เธค ภายใน 60 วัน หลังพบว่าโครงสร้างอาคารเสียหายอย่างมาก ขณะที่ตำรวจจังหวัดภูเก็ต ยังไม่ตั้งข้อหา กับเจ้าของไทเกอร์ดิสโก้เธค โดยอ้างว่า ต้องรวบรวมพยานหลักฐานให้ชัดเจน

ฝาผนังที่ทำจากโฟมกว่าร้อยละ 40 ภายในอาคารของไทเกอร์ ดิสโก้เธค ซ.บางลา ต.ป่าตอง อ.กระทู้ จ.ภูเก็ต ที่เกิดไฟไหม้ เมื่อเช้ามืดวันที่ 17 ส.ค. เป็นหนึ่งในสาเหตุหลัก ที่คณะผู้เชี่ยวชาญด้านสถาปัตยกรรม จ.ภูเก็ต เห็นว่าทำให้ไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ซึ่งก่อนหน้านี้ อาคารของไทเกอร์ดิสโก้เธค เป็นอาคารพาณิชย์ที่ใช้อยู่อาศัย ก่อนที่จะถูกซื้อแล้วนำมาดัดแปลงเป็นสถานบันเทิง

ขณะที่การตรวจสอบบันไดหนีไฟที่มี 7 ช่องทาง พบว่า มีมากกว่า 3-4 ช่องทาง ที่ไม่ได้มาตรฐาน เพราะบันไดไม่ต่อถึงพื้นดิน ทำให้นักท่องเที่ยวหลายคนหลบหนีไม่ทันระหว่างเกิดไฟไหม้ ซึ่งความเสียหายที่เกิดขึ้นอย่างมาก โดยเฉพาะโครงสร้างเหล็กของอาคาร ทำให้นายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ที่ลงพื้นที่วันนี้(20 ส.ค.) สั่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รื้อถอนภายใน 60 วัน

ส่วนการช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ เบื้องต้นทางผู้บริหารของไทเกอร์ดิสโก้เธค ยินยอมจ่ายค่ารักษาพยาบาลตามความเป็นจริง และจะจ่ายให้ครอบครัวผู้เสียชีวิตทั้ง 4 คน ครอบครัวละ 1,000,000 บาท รวมทั้งจ่ายเงินปลอบขวัญบางส่วนด้วย

สำหรับด้านคดีขณะนี้ ตำรวจภูธร จ.ภูเก็ต ยังไม่ตั้งข้อหาใดกับเจ้าของไทเกอร์ดิสโก้เธค โดยระบุว่า ต้องรวบรวมพยานหลักฐานให้ชัดเจน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง