เจ้าของไทเกอร์ดิสโก้เธค พร้อมจ่ายเงินชดเชยเหยื่อไฟไหม้

ภูมิภาค
21 ส.ค. 55
02:11
17
Logo Thai PBS
เจ้าของไทเกอร์ดิสโก้เธค พร้อมจ่ายเงินชดเชยเหยื่อไฟไหม้

เจ้าของไทเกอร์ดิสโก้เธค จังหวัดภูเก็ต ที่เกิดเพลิงไหม้ พร้อมจ่ายเงินชดเชยให้กับผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต โดยผู้เสียชีวิตเบื้องต้นจ่ายรายละ 1 ล้านบาท ส่วนผู้บาดเจ็บจ่ายค่ารักษาพยาบาลตามจริงพร้อมเงินค่าทำขวัญ ขณะที่เทศบาลเมืองป่าตองติดประกาศห้ามใช้อาคารแล้ว

นายอาจศึก เกสรศิลป์ นายช่างโยธา 4 เทศบาลเมืองป่าตอง พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายโยธา นำคำสั่งของเทศบาลมืองป่าตอง ให้ดำเนินการแก้ไขอาคารไทเกอร์ดิสโก้เธค จังหวัดภูเก็ต ที่เกิดเพลิงไหม้ ในกรณีที่อาคารมีสภาพหรืออาจมีการใช้ที่อาจเป็นภยันตรายต่อสุขภาพ ชีวิต ร่างกาย หรือทรัพย์สิน หรืออาจไม่ปลอดภัยต่ออัคคีภัย หรือก่อให้เกิดเหตุรำคาญ หรือกระทบกระเทือนต่อการรักษาคุณภาพสิ่งแวดล้อม โดยแจ้งเจ้าของอาคารคือ บริษัท กะตะโฮลดิ้งส์ กรุ๊ป จำกัด รับทราบและดำเนินการตามคำสั่ง

ด้านนายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยว่า การตรวจสอบโครงสร้างอาคาร ไทเกอร์ ดิสโก้เธค ของคณะผู้เชี่ยวชาญด้านสถาปัตยกรรม จังหวัดภูเก็ต พบว่า การก่อสร้าง ไทเกอร์ ดิสโก้เธค พบว่า มีการดัดแปลงอาคารพาณิชย์สำหรับอยู่อาศัย เป็นสถานบันเทิง และพบว่า ใช้โฟม เป็นวัสดุบุผนัง มากกว่าร้อยละ 40 เมื่อเกิดเพลิงไหม้ จึงกลายเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ขณะที่บันไดหนีไฟ แม้จะมีถึง 7 ช่องทาง แต่พบว่า มากกว่า 3-4 ช่องทาง ไม่ได้มาตรฐาน เพราะบันได ไม่เชื่อมต่อถึงพื้นดิน เบื้องต้น ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องรื้อถอนอาคารดังกล่าวภายใน 60 วัน และประกาศเป็นพื้นที่อันตราย ห้ามเข้าโดยเด็ดขาด

ส่วนนายเสมา สินไชย ผู้จัดการทั่วไปของบริษัทในเครือ ไทเกอร์ กรุ๊ป กล่าวว่า การช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุเพลิงไหม้ เบื้องต้นในส่วนของผู้เสียชีวิต ทางบริษัทจะจ่ายให้รายละ 1 ล้านบาท ซึ่งในเงินจำนวนนี้ไม่รวมค่าเดินทางของแต่ละราย ในส่วนของผู้ที่ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 11 คน และพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลจำนวน 2 คน ค่าใช้จ่ายทั้งหมดจะจ่ายตามความเป็นจริง พร้อมกับเงินค่าทำขวัญซึ่งจะพิจารณาเป็นรายๆ ไป โดยผู้ได้รับบาดเจ็บ จะต้องนำเอกสารมายื่นกับตำรวจจากนั้นจะมีการลงบันทึกประจำวันเอาไว้ พร้อมจ่ายเงินต่อหน้าตำรวจ

ขณะที่ พล.ต.ท.จรัมพร สุระมณี ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงการตรวจพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคล ว่า ขณะนี้ได้รับประวัติการทำฟันของนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษที่ต้องสงสัยว่าอาจเสียชีวิตมาแล้ว ส่งให้สถาบันนิติเวชวิทยาตรวจเปรียบเทียบกับศพที่พบ ขณะเดียวกันก็เก็บดีเอ็นเอผู้ต้องสงสัยและญาติ รอเปรียบเทียบคาดว่าผลตรวจจะออกได้ภายในสัปดาห์นี้ เบื้องต้นพล.ต.ท.พีระพงศ์ ดามาพงศ์ ผู้บัญชาการสำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ ได้จัดส่งชุดพิสูจน์หลักฐานจากส่วนกลาง เน้นผู้เชี่ยวชาญด้านฟิสิกส์ และเคมี ลงไปช่วยชุดวิทยาการในพื้นที่แล้ว โดยเบื้องต้นมีการส่งแผงวงจรไฟฟ้า หรือเซอร์กิจ ในตัวร้านมาตรวจสอบที่ส่วนกลาง เพื่อหาสาเหตุเพลิงไหม้ เร็วๆนี้จะทราบผล
 

 

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง