จนท.ใช้เวลากว่า 1 ชม.ในการคุมสถานการณ์แก๊สรั่วในนิคมโรจนะได้

ภูมิภาค
28 ส.ค. 55
04:24
31
Logo Thai PBS
จนท.ใช้เวลากว่า 1 ชม.ในการคุมสถานการณ์แก๊สรั่วในนิคมโรจนะได้

ฝนที่ตกหนักในนิคมอุตสาหกรรมโรจนะ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ทำให้ดินบนถนนในนิคมฯ เกิดการยุบตัว ทับท่อแก๊สที่ฝังอยู่ใต้ดินหน้าโรงงานผลิตอะไหล่รถยนต์ ทำให้เกิดแก๊สรั่ว เจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเหตุการณ์ได้

เจ้าหน้าที่นิคมอุตสาหกรรมโรจนะ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา นำพนักงานกว่า 200 คน ออกจากโรงงาน ฮายูมิ ผู้ผลิตอะไหล่รถยนต์ หลังเกิดเหตุแก๊สเอ็นจีวีรั่วที่บริเวณหน้าโรงงาน พร้อมระดมกำลังรถดับเพลิงกว่า 10 คัน และผู้เชี่ยวชาญจาก บริษัท ปตท.จำกัด มหาชน เข้าควบคุมเหตุการณ์

มีรายงานว่า ระหว่างเกิดเหตุแก๊สรั่ว เมื่อเวลา 23.00 น.ได้เกิดฝนตกทำให้แก๊สไม่พุ่งกระจายไปยังจุดอื่น ซึ่งภายหลังผู้เชี่ยวชาญจาก ปตท.ได้เข้าทำการปิดวาล์วแก๊สได้สำเร็จ

เบื้องต้นผู้เชี่ยชาญจาก ปตท.ระบุว่า ท่อแก๊สที่เกิดการรั่วครั้งนี้ เป็นท่อหลักที่ผังลึกอยู่ใต้ดินประมาณ 1 เมตร โดยคาดว่า สาเหตุของการรั่วไหลเกิดจากฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่องในระยะนี้ ทำให้ดินบนถนนในนิคมอุตสาหกรรมเกิดยุบตัวไปทับท่อแก๊ส ซึ่งเป็นช่วงรอยต่อจนเกิดการชำรุด และทำให้เกิดการรั่วไหลของแก๊ส ซึ่งภายหลังเจ้าหน้าที่ได้ทำการซ่อมแซม และสามารถดำเนินการได้ตามปกติแล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง