ภรรยา "มิต รอมนีย์" เตรียมขึ้นเวทีที่ประชุมใหญ่พรรครีพับลิกัน

29 ส.ค. 55
07:39
15
Logo Thai PBS
ภรรยา "มิต รอมนีย์" เตรียมขึ้นเวทีที่ประชุมใหญ่พรรครีพับลิกัน

หลังจากต้องล่าช้ามา 1 วันการประชุมใหญ่พรรครีพับลิกันได้เริ่มต้นอย่างเต็มรูปแบบแล้วโดยจุดสนใจมุ่งไปที่ แอน รอมนีย์ ภรรยาของมิตรอมนีย์ผู้ท้าชิงตำแหน่งประธานาธิบดีจากพรรครีพับลิกันที่จะขึ้นมาพูดถึงสามีของเธอให้คนอเมริกันรู้จักมากขึ้น

ก่อนที่การประชุมจะเริ่มขึ้นในช่วงบ่าย แอน รอมนีย์ ภรรยาของมิต รอมนีย์ได้มาซักซ้อมและตรวจความเรียบร้อยขั้นสุดท้ายก่อนที่เธอจะขึ้นพูดบนเวทีถึงสามีของเธอในคืนนี้(29ส.ค.) ซึ่งถือเป็นไฮไลท์สำคัญโดยเธอถูกจัดให้พูดในช่วงไพรม์ไทม์ที่มีการถ่ายทอดทางโทรทัศน์ไปทั่วประเทศ

ร็อบ พอร์ทแมน สมาชิกวุฒิสภาจากรัฐโอไฮโอบอกว่าการประชุมนี้เป็นโอกาสสำคัญที่จะทำให้คนอเมริกันรู้จักมิต รอมนีย์ ที่แท้จริง พวกเขาจะได้ยินจากภรรยา แอน รอมนีย์ที่จะพูดถึงสามีจากหัวใจ ซึ่งจะเป็นหน้าต่างให้เราเห็นตัวตนของมิตหลังจากนั้นเขาจะได้พูดกับคนอเมริกันอย่างเปิดเผยในเวลาที่คนอเมริกันจะตั้งใจฟังซึ่งเป็นส่วนสำคัญของการประชุมครั้งนี้

"Well, this convention is a great opportunity to let the American people see the real Mitt Romney. They'll hear it from his wife, Ann Romney, who will speak from the heart about her husband and I think give us a window into who he really is, and then he'll be able to speak, unfiltered, to the American people at a time when they are really starting to pay attention and listen - so I think that's an important part of this convention."

หน้าที่ของแอน ในวันนี้(29 ส.ค.)คือการสร้างภาพลักษณ์กับ มิต รอมนีย์เป็นคนอบอุ่นแทนที่ดูเป็นคนเย็นชาเข้าถึงได้ยากและแน่นอนว่าคงไม่มีเรื่องไหนที่จะโน้มน้าวคนอเมริกันให้เชื่อได้เท่ากับเรื่องราวความรักของคนทั้งคู่ตั้งแต่สมัยมัธยมจนถึงแต่งงานกันมานาน 43 ปีผ่านร้อนผ่านหนาวรวมถึงการต่อสู้กับมะเร็งเต้านมไปพร้อมๆกับการเลี้ยงลูก 5 คนและมีหลานอีก 18 คนเพื่อที่จะแสดงให้เห็นว่าสำหรับเธอและมิตเข้าใจปัญหาที่คนอเมริกันกำลังเผชิญในขณะนี้

แอนบอกว่าใรช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมาเป็นปีที่ยากลำบากมาก ราคาของเล็กๆน้อยๆปรับตัวสูงขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อ ของใช้ในบ้านราคาขึ้นของที่เคยฟรีเช่นกีฬาที่โรงเรียนตอนนี้กลับต้องเสียค่าใช้จ่าย นับเป็นเรื่องเล็กๆน้อยที่พอกจนเป็นเรื่องใหญ่ ส่วนเรื่องใหญ่ๆ เช่นหางานดีๆทำ โอกาสเรียนในมหาวิทยาลัย บ้านที่อยากซื้อกลับกลายเป็นเรื่องที่ยากขึ้น เราฉลาดที่รู้ว่าไม่มีทางออกที่ง่าย แต่ก็ไม่โง่ที่จะยอมรับไม่มีทางออกที่ดีกว่านี้และทางออกก็คือเด็กผู้ชายที่เธอพบในงานเต้นรำตอนมัธยมปลาย ชื่อของเขาคือมิตรอมนีย์และพวกคุณควรทำความรู้จักเขา

ถึงแม้ก่อนหน้านี้มีแผนว่ามิต รอมนีย์จะไม่ปรากฎตัวในการประชุมใหญ่ของพรรคจนกว่าจะถึงวันกล่าวสุนทรพจน์รับเป็นผู้แทนพรรคในวันพฤหัสบดีที่จะถึงนี้แต่วันนี้ก็มีการเปลี่ยนแผนโดยเขาได้มาฟังภรรยาพูดแนะนำถึงตัวเขาในที่ประชุม ส่วนไฮไลท์ของวันพรุ่งนี้(30 ส.ค.) คือการกล่าวสุนทพรจน์ของ พอล ไรอันเพื่อรับตำแหน่งผู้แทนพรรคชิงตำแหน่งรองประธานาธิบดีร่วมกับมิต รอมนีย์

ปกติบรรยากาศการประชุมใหญ่ของพรรคจะเต็มไปด้วยการเฉลิมฉลองแต่สำหรับในครั้งนี้พรรครีพลับบลิกันต้องระมัดระวังเป็นพิเศษโดยต้องจับตาดูสถานการณ์ของพายุไอแซค ที่ตอนนี้ทวีความรุนแรงขึ้นเป็นเฮอริเคนแล้ว หากพายุทำให้เกิดความเสียหายการปล่อยลูกโป่งจากเพดานของหอประชุมแห่งนี้คงไม่เป็นภาพที่ดีในสายตาของคนอเมริกันทั้งประเทศเป็นแน่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง