ปราบแก๊งน้ำมันเถื่อนหนุนการก่อเหตุไม่สงบภาคใต้

ภูมิภาค
28 เม.ย. 54
16:35
17
Logo Thai PBS
แชร์

ปราบแก๊งน้ำมันเถื่อนหนุนการก่อเหตุไม่สงบภาคใต้

https://www.thaipbsbeta.com/news/content/11355

ปราบแก๊งน้ำมันเถื่อนหนุนการก่อเหตุไม่สงบภาคใต้
บริการเสริมจาก Thai PBS AI

เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ เร่งตรวจสอบความเคลื่อนไหวทางการเงินเจ้าของปั้มน้ำมันในอำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส หลังพบรถบรรทุกสิบล้อของบริษัทอยู่ในที่เกิดเหตุขณะบุกจับน้ำมันเถื่อนเมื่อ 2วันก่อน ส่วนเจ้าหน้าที่ด่านศุลกากรจังหวัดสงขลา ตรวจเข้มรถยนต์ที่วิ่งออกมาจากประเทศมาเลเซีย เพื่อสกัดขบวนการค้าน้ำมันเถื่อน

ถนนเชื่อมต่อระหว่างอำเภอสะเดา กับอำเภอคลองหอยโข่ง เส้นทางลัดก่อนสู่พื้นที่อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา วันนี้ไม่มีรถยนต์บรรทุกสินค้าหนีภาษีวิ่งผ่าน

เช่นเดียวกับ น้ำมันหนีภาษีบรรจุขวด ที่เคยตั้งเรียงรายสองข้างถนน ก็ไม่มีเช่นกัน หลังเจ้าหน้าที่ด่านศุลกากรปาดังเบซาร์ และ ด่านศุลกากรสะเดา ตรวจเข้มรถยนต์ทุกคัน ที่ออกจากประเทศมาเลเซีย เพื่อสกัดขบวนการค้าหนีภาษี โดยเฉพาะน้ำมันเถื่อน เพราะหน่วยงานความมั่นคง ระบุว่า ขบวนการนี้ มีส่วนในการสนับสนุนเงินทุน ให้กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบไปใช้ก่อเหตุ แม้ทั้งสองด่านของจังหวัดสงขลา จะห่างไกลกับพื้นที่สามจังหวัด แต่อาจได้รับผลกระทบ

เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เร่งตรวจสอบธุรกรรมทางการเงินของนายมนัส ตาฮีร์ นักธุรกิจเจ้าของปั้มน้ำมันในอำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส ว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับแนวร่วมกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบหรือไม่ หลังทหารชุดเฉพาะกิจ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน ภาค 4 และ ชุดปราบปรามศุลกากรภาคที่ 4 นำกำลังบุกยึดน้ำมันเถื่อนกว่า 5 หมื่นลิตร ในโกดังร้าง บนถนนรือเสาะสนองกิจ เขตเทศบาลตำบลรือเสาะ เมื่อ 2 วันก่อน

จากการตรวจสอบ พบบรรทุกน้ำมัน 2 คัน ของนายมนัส ซึ่งจดทะเบียนถูกต้อง อยู่ในที่เกิดเหตุ และมีน้ำมันเถื่อนบรรจุอยู่ภายใน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง