"โอบาม่า" ยังมีผลคะแนนนิยมนำ "รอมนีย์" ในศึกชิงปธน.สหรัฐฯ

ต่างประเทศ
27 ก.ย. 55
03:01
49
Logo Thai PBS
"โอบาม่า" ยังมีผลคะแนนนิยมนำ "รอมนีย์" ในศึกชิงปธน.สหรัฐฯ

คู่แข่งขันชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯต่างอยู่ระหว่างการหาเสียงอย่างเข้มข้นภายในรัฐโอไฮโอ้ ซึ่งผลสำรวจคะแนนนิยมล่าสุดปรากฏว่าประธานาธิบดีบารัค โอบาม่า ยังคงมีคะแนนนำ

นายบารัค โอบาม่า ซึ่งเป็นตัวแทนพรรคเดโมแครตในการแข่งขันชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ กล่าวว่า นายมิตต์ รอมนีย์ คู่แข่งจากพรรครีพับลิกันนั้นเอาแต่พูดว่าต้องกำราบจีนให้หนัก โดยเมื่อฟังๆ ดูแล้วก็เหมือนกับที่สุนัขจิ้งจอกบอกว่าอยากให้ไก่มีกรงกั้นอันแน่นหนา ซึ่งหมายความว่าเชื่อไม่ได้ ทั้งนายโอบาม่า และนายรอมนีย์ต่างเข้ามาหาเสียงภายในรัฐโอไฮโอ้ ซึ่งก็จะเป็นสัปดาห์สุดท้ายของการหาเสียงแบบนี้ก่อนที่จะเข้าสู่ช่วงการดีเบต หรือการประชันคารมผ่านหน้าจอโทรทัศน์

ผลสำรวจความนิยมล่าสุดออกมาว่านายโอบาม่ามีคะแนนนำนายรอมนีย์อยู่ 5 จุด ด้านการหาเสียงของนายรอมนีย์ กล่าวว่า เมื่อ 4 ปีก่อนหนี้สินของรัฐโอไฮโอ้อยู่ที่ 10 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ แต่เมื่อนายโอบาม่ามาเป็นประธานาธิบดีทำให้ขณะนี้หนี้สินดังกล่าวขยับขึ้นมาเป็น 16 ล้านล้านดอลลาร์ และถ้าชาวรัฐโอไฮโอ้เลือกนายโอบาม่ากลับเข้ามาเป็นประธานาธิบดีอีกสมัย ก็ไม่ต้องสงสัยเลยว่าจะพอกพูนไปที่ 20 ล้านล้านดอลลาร์ ซึ่งนายรอมนีย์ กล่าวด้วยว่า ถือเป็นบาปเป็นกรรมที่มีการทิ้งหนี้ไว้ให้เป็นมรดกกับคนรุ่นหน้า


ข่าวที่เกี่ยวข้อง