สื่อคาด"แฮมิลตัน"ย้ายร่วมทีม"เมอร์ซีเดส"ปีหน้า

กีฬา
28 ก.ย. 55
12:43
35
Logo Thai PBS
สื่อคาด"แฮมิลตัน"ย้ายร่วมทีม"เมอร์ซีเดส"ปีหน้า

สื่อที่ประเทศอังกฤษและเยอรมนี รายงานตรงกันว่า ลูอิส แฮมิลตัน อดีตแชมป์โลกเอฟวันชาวอังกฤษ จะย้ายจากทีมแม็คลาเรน ไปร่วมทีม เมอร์ซีเดส ในปีหน้า (2556)

สำนักข่าวในอังกฤษ รวมถึง "บิลด์" สื่อยักษ์ใหญ่ในเยอรมนี รายงานว่า การประชุมทีมบอร์ดบริหารของเมอร์ซีเดส ค่ายรถชื่อดังในศึกเอฟวัน วันนี้ (28 ก.ย.) นอกจากจะแถลงข่าวถึงการอำลาวงการเอฟวันของ "มิชาเอล ชูมัคเกอร์" อดีตแชมป์เอฟวัน 7 สมัยแล้ว ยังเป็นการพูดถึงการคว้าตัว "ลูอิส แฮมิลตัน" นักขับชาวอังกฤษของทีมแม็คลาเรน มาเป็นนักขับคนใหม่ในฤดูกาลหน้า

คาดว่ารายละเอียดของสัญญากับเมอร์ซีเดสครั้งนี้ แฮมิลตัน จะได้รับเงินค่าเหนื่อยตลอดสัญญา 3 ปี เป็นเงินประมาณ 15 ล้านปอนด์ แต่หากรวมเงินโบนัสที่ได้รับแล้วจะมีมูลค่ารวมถึง 60 ล้านปอนด์ หรือ ประมาณ 3,000 ล้านบาทเลยทีเดียว

สำหรับแฮมิลตันวัย 27 ปี คว้าแชมป์โลก 1 สมัยกับทีมแม็คลาเรนในปี 2008 ทั้งนี้สื่อที่ประเทศอังกฤษยังคาดว่าทีมแม็คลาเรน จะหันไปดึงตัว เซร์คิโอ้ เปเรซ นักขับชาวเม็กซิกัน จากทีมซาวเบอร์มาแทนที่ แฮมิลตัน ต่อไป

ส่วนความเคลื่อนไหวการเป็นเจ้าภาพกีฬาโอลิมปิก 2016 ที่ประเทศบราซิล ซึ่งกำลังมีปัญหาจากกรณีเจ้าหน้าที่ชาวบราซิลซึ่งทำงานร่วมกับเจ้าหน้าที่ประจำกรุงลอนดอนในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก และพาราลิมปิกครั้งที่ผ่านมา ได้ทำการลักลอบโหลดเอกสารข้อมูลของฝ่ายจัดการแข่งขันลอนดอนเกมส์ ซึ่งถือเป็นเรื่องผิดกฎหมายและอาจนำมาซึ่งความขัดแย้งของ2 ประเทศ

โดยเจ้าหน้าที่ชาวบราซิลทั้ง 9 คนได้ถูกไล่ออกจากงาน ล่าสุดนาย คาร์โล อาร์เธอร์ นุซแมน ประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขันโอลิมปิกของบราซิลออกมาแถลงข่าวยืนยันว่า เอกสารทั้งหมดจะถูกส่งคืนอย่างเร็วที่สุด และความร่วมมือระหว่างบราซิลและสหราชอาณาจักรจะยังดำเนินต่อไปด้วยดี และไม่ได้มีผลกระทบแต่อย่างใด ซึ่งทางสหราชอาณาจักร ยังคงให้ความช่วยเหลือสำหรับการเตรียมพร้อมเพื่อเป็นเจ้าภาพกีฬาโอลิมปิกตามเดิม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง