ค้นหา
ทีวีออนไลน์
เว็บไซต์ในเครือ
เว็บไซต์บริการ

ผู้ต้องหายื่นเงิน 1 แสนบาท ประกันตัวสู้คดีลักลอบค้าสุนัขจ.มุกดาหาร

ภูมิภาค
15 ต.ค. 55
07:29
62
Logo Thai PBS
ผู้ต้องหายื่นเงิน 1 แสนบาท ประกันตัวสู้คดีลักลอบค้าสุนัขจ.มุกดาหาร

กรณีการตรวจจับขบวนการลักลอบค้าสุนัขขณะเตรียมส่งออกนอกประเทศ ที่จังหวัดมุกดาหารเมื่อวานนี้(14 ต.ค.) ล่าสุดผู้ต้องหายื่นประกันตัวเพื่อต่อสู้คดี ส่วนสุนัขของกลางกว่า 300 ตัว ถูกส่งพักฟื้นที่ด่านกักกันสัตว์จังหวัดนครพนม พบมีสุนัขบางส่วนบาดเจ็บและล้มตาย

สุนัขของกลางจำนวน 337 ตัว ที่ถูกอายัดจากขบวนการค้าสุนัข ขณะเตรียมส่งข้ามแม่น้ำโขงไปยังประเทศเพื่อนบ้าน ด้านจังหวัดมุกดาหาร เมื่อวานนี้(14 ต.ค.) ถูกส่งเข้าพักฟื้นที่ด่านกักกันสัตว์ จังหวัดนครพนม โดยส่วนใหญ่มีสภาพอิดโรย เนื่องจากถูกบรรจุในลังไก่อย่างแออัดเป็นเวลานาน

เบื้องต้นทีมสัตวแพทย์เร่งคัดแยกสุนัขที่บาดเจ็บออกมาปฐมพยาบาล หลังพบว่ามีสุนัขตายแล้ว 2 ตัว เพราะขาดอาหารและบาดเจ็บจากแรงกระแทกระหว่างขนย้าย และเตรียมฉีดวัคซีนป้องกันโรคระบาด เพื่อลดอัตราการเสียชีวิตของสุนัข

นายชูศักดิ์ พงษ์พานิชย์ หัวหน้าด่านกักกันสัตว์นครพนม บอกว่า ขณะนี้มีสุนัขที่อยู่ในความดูแลกว่า 1400 ตัว มีค่าใช้จ่ายเฉลี่ยเดือนละ 500,000 บาท ส่วนใหญ่เป็นค่าเวชภัณฑ์ อาหาร และค่าจ้างเจ้าหน้าที่ดูแลสุนัข ทั้งหมดใช้เงินจากกองทุนช่วยเหลือสุนัขจังหวัดนครพนม ที่มีผู้ร่วมบริจาคช่วยเหลือ ซึ่งเดิมมียอดเงินรวมกว่า 20 ล้านบาท แต่ขณะนี้เหลืออยู่ประมาณ 7 ล้านบาท

ส่วนความคืบหน้าทางคดีตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองมุกดาหาร ได้แจ้งข้อหา นายบุญเพิ่ม อุทุม คนขับรถขนสุนัข มีความผิดโทษฐานเคลื่อนย้ายสัตว์โดยไม่ได้รับอนุญาต ค้าสุนัขโดยไม่ได้รับอนุญาต และไม่ฉีดวัคซีน ซึ่งหลังสอบปากคำ ผู้ต้องหาได้ใช้เงินสด 100,000 บาทประกันตัวเพื่อต่อสู้คดี


ข่าวที่เกี่ยวข้อง