เดโมแครตชี้ "โอบาม่า" จะมาในมาดใหม่ในการดีเบต รอบสอง

ต่างประเทศ
17 ต.ค. 55
03:31
60
Logo Thai PBS
เดโมแครตชี้ "โอบาม่า" จะมาในมาดใหม่ในการดีเบต รอบสอง

เช้าวันนี้ (17 ต.ค.) ตามเวลาในไทย ที่สหรัฐจะมีการดีเบตคู่ชิงตำแหน่งประธานาธิบดีครั้งที่ 2 ซึ่งพรรคเดโมแครตคุยว่า ประธานาธิบดีบารัค โอบาม่าจะมาในมาดใหม่ที่มีความดุดัน

นายบารัค โอบาม่า ประธานาธิบดีสหรัฐ ตัวแทนพรรคเดโมแครต ผู้พยายามครองตำแหน่ง 4 ปีอีกสมัย บอกว่าเขารู้สึกยอดเยี่ยมอย่างเหลือเชื่อ โดยการประชันวิสัยทัศน์ หรือดีเบตคู่ชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐ ครั้งที่ 2 กำลังจะมีขึ้น 8.00 น.วันนี้ (17 ต.ค.) ตามเวลาในไทย

ดีเบตครั้งนี้คล้ายกับนัดล้างตา โดยผู้คนที่ไม่เฉพาะแต่ผู้มีสิทธิออกเสียงในสหรัฐเท่านั้นที่เฝ้ารอดูว่าประธานาธิบดีโอบาม่า ซึ่งถูกมองว่าแพ้อย่างค่อนข้างหมดรูปให้กับนายมิตต์ รอมนีย์ คู่แข่งจากพรรครีพับลิกันในการดีเบตครั้งแรก จะแก้เกมกลับมาชนะได้หรือไม่

ด้านหัวหน้าทีมยุทธศาสตร์ดีเบตของพรรคเดโมแครตบอกว่า นายโอบาม่ามาในมาดใหม่ที่มีพลัง และความดุดัน โดยก่อนหน้านี้หลังดีเบตครั้งแรกนายโอบาม่าเคยบอกว่า เพราะเขาสุภาพอ่อนโยนเกินไป

ผลสำรวจความนิยม หรือโพลล์ล่าสุดที่จัดทำโดยสำนักข่าวรอยเตอร์พบว่านายโอบาม่ายังคงมีคะแนนนำนายรอมนีย์ ร้อยละ 47 ต่อ 45

การดีเบตวันนี้จะจัดที่มหาวิทยาลัยฮอฟสตร้าในรัฐนิวยอร์ค โดยรูปลักษณ์ของการดีเบตจะคล้ายที่ประชุม ส่วน คำถามนั้นก็จะเป็นทั้งเรื่องกิจการภายใน และนโยบายต่างประเทศของสหรัฐที่หยิบ ขึ้นมาจากผู้มีสิทธิออกเสียงที่ยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะเลือกใคร จำนวน 80 คน ที่อยู่ภายในห้องประชุมนั่นเอง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง