ทอร์นาโดถล่มรัฐมิสซูรีของสหรัฐฯ ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 30 คน

ต่างประเทศ
23 พ.ค. 54
13:38
11
Logo Thai PBS
ทอร์นาโดถล่มรัฐมิสซูรีของสหรัฐฯ ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 30 คน

การระเบิดของภูเขาไฟในประเทศไอซ์แลนด์อาจส่งผลกระทบต่อการสัญจรทางอากาศในยุโรป เพราะกระแสลมเริ่มพัดไปทางใต้ ส่วนที่สหรัฐฯ ทอร์นาโดที่พัดถล่มพื้นที่ในแถบมิดเวสต์ทำให้มีผู้เสียชีวิตถึง 30 คน

พายุทอร์นาโดพัดตรงเข้าสู่เมืองโจปลินในรัฐมิสซูรีของสหรัฐ ฯ ทำให้มีผู้เสียชีวิตมากถึง 30 คน และ ทำให้พื้นที่ส่วนหนึ่งของเมือง เสียหายหนัก ผู้ว่าการรัฐมิสซูรีต้องประกาศภาวะฉุกเฉิน พร้อมเตือนว่า ยังมีพายุทอร์นาโดอีกหลายลูกที่อาจพัดสร้างความเสียหายในพื้นที่รัฐมิสซูรี

ส่วนทอร์นาโดที่พัดผ่านเมืองโจปลิน ทำให้อาคารร้านค้า โรงพยาบาล และ บ้านเรือนของประชาชนพังเสียหายตามแนวที่พายุพัดผ่าน โดยความรุนแรงของพายุยังทำให้สายไฟฟ้า และ เสาโทรศัพท์หักโค่น ด้านประธานาธิบดีบารัค โอบามา ที่อยู่ระหว่างเดินทางเยือนสาธารณรัฐไอร์แลนด์ ได้รับแจ้งรายงานภัยพิบัติที่เกิดขึ้น และ กล่าวแสดงความเสียใจแก่ญาติผู้สูญเสีย

โดยเมื่อเดือนที่แล้วพายทอร์นาโดที่เกิดขึ้นนับร้อยลูกที่พัดผ่านพื้นที่รัฐอัลบาม่า ทำให้มีผู้เสียชีวิตถึง 350 คนนับเป็นภัยพิบัติจากทอร์นาโดครั้งเลวร้ายที่สุดในรอบ 30 ปี

ส่วนสถานการณ์ภูเขาไฟกริมสวอตน์ในประเทศไอซ์แลนด์ปะทุหนักเมื่ช่วงสุดสัปดาห์ ส่งเถ้าถ่ายลอยสูงขึ้นไปบนชั้นบรรยากาศ ทำให้ชาติต่าง ๆ ในแถบยุโรปต้องเฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด โดยสำนักงานอุตุนิยมวิทยาอังกฤษ ระบุว่า มีความเป็นไปได้ที่เถ้าภูเขาไฟ จะพัดลงมาถึงเกาะอังกฤษในช่วงปลายสัปดาห์นี้ แต่คาดว่าไม่น่าจะส่งผลกระทบกับการบิน แต่เลขาธิการรัฐมนตรีคมนาคมของฝรั่งเศส ระบุว่า หากเถ้าภูเขาไฟกริมสวอตน์พัดปกคลุมยุโรป มีความเป็นไปได้ที่จะต้องยกเลิกเที่ยวบิน แต่ตอนนี้ยังเร็วเกินไปที่จะประเมินผลกระทบ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง