สถานการณ์ภาคใต้ยังเกิดความรุนแรงต่อเนื่อง

ภูมิภาค
25 พ.ค. 54
13:46
14
Logo Thai PBS
สถานการณ์ภาคใต้ยังเกิดความรุนแรงต่อเนื่อง

ความรุนแรงใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ระยะนี้เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดคนร้ายลอบวางระเบิดรถทหารในจังหวัดยะลาทำให้ทหารบาดเจ็บสาหัส 4 นาย ส่วนที่ตำบลบันนังสตา จังหวัดยะลาได้เกิดระเบิด แต่ขณะเกิดเหตุไม่มีใครอยู่บริเวณใกล้เคียงจึงไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

แรงระเบิดที่เกิดขึ้นทำให้รถยนต์ทหารพังเสียหาย จากเหตุคนร้ายลอบวางระเบิด บนถนนสายกรงปินัง - คอราแม ตำบลสะเอ๊ะ อำเภอกรงปีนัง จังหวัดยะลา ทหารชุดเฉพาะกิจยะลาที่ 13 บาดเจ็บสาหัส 4 นาย

ผู้ที่เห็นเหตุการณ์ บอกว่า ขณะเกิดเหตุทหารชุดนี้นำกำลังเข้าสนับสนุนทหารอีกชุดหนึ่งเพื่อปิดล้อมและติดตามคนร้ายที่ก่อเหตุลอบยิงทหารเสียชีวิตเมื่อเช้านี้ แต่เมื่อถึงที่เกิดเหตุคนร้ายจุดชนวนระเบิดน้ำหนักประมาณ 20 กิโลกรัมที่ฝังไว้ใต้ถนน เบื้องต้นสันนิษฐานว่า เป็นการกระทำของแนวร่วมก่อความไม่สงบ 2 กลุ่ม

ส่วนความคืบหน้าคดีที่คนร้ายลอบวางระเบิดรถตำรวจอำเภอตากใบ จังหวัดนราธิวาส ทำให้ตำรวจเสียชีวิต 2 นาย เมื่อวานนี้ พ.ต.อ.นิตินัย หลังยาหน่าย ผู้กำกับการสถานีตำรวจตากใบ บอกว่า ขณะนี้ได้เรียกตัวผู้ต้องสงสัย 4 คน ที่อาจเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์มาสอบสวน พร้อมยึดรถยนต์ป้ายทะเบียนมาเลเซีย ของผู้ต้องสงสัยมาตรวจสอบลายนิ้วมือ และ สารวัตถุระเบิด เบื้องต้นพบว่า มีการนำรถคันดังกล่าวมาใช้ในวันเกิดเหตุ

และล่าสุดคนร้ายนำรถจักรยานยนต์ติดตั้งระเบิดไปจอดไว้ที่บริเวณถนนบ้านบือซู หมู่ที่ 6 ตำบลบันนังสตา จังหวัดยะลา และ เกิดระเบิดขึ้นแต่ขณะเกิดเหตุไม่มีใครอยู่บริเวณใกล้เคียง จึงไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง