พท.ย้ำ ชู “ยิ่งลักษณ์” เป็นว่าที่ นายกฯ

การเมือง
28 พ.ค. 54
06:40
13
Logo Thai PBS
พท.ย้ำ ชู “ยิ่งลักษณ์” เป็นว่าที่ นายกฯ

พรรคเพื่อไทยเตรียมปราศรัยใหญ่ในกรุงเทพมหานครเย็นนี้ ขณะที่โฆษกพรรคเพื่อนไทย ย้ำพรรคยังสนับสนุน “ยิ่งลักษณ์” เป็นว่าที่นายกรัฐมนตรี พร้อมยอมรับว่า ขณะนี้มีความพยายามลดกระแส “ยิ่งลักษณ์”

นายวิชาญ มีนชัยนันนท์ ประธานภาคกรุงเทพมหานคร พรรคเพื่อไทย พร้อมนายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรค ลงพื้นที่ช่วยผู้สมัครหาเสียงที่ตลาดโชคชัย 4 ย่านลาดพร้าว โดยนายวิชาญ ระบุว่า เย็นวันนี้ (28 พ.ค.) พรรคจะมีการปราศรัยใหญ่และเปิดตัวผู้สมัครในพื้นที่กรุงเทพมหานครอย่างเป็นทางการ โดยจะมีแกนนำคนสำคัญขึ้นเวทีและน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร จะขึ้นปราศรัยเป็นคนสุดท้าย พร้อมยืนยันว่า ขณะนี้มีเสียงตอบรับที่ดีจากประชาชนในกรุงเทพฯ มากขึ้น

 

ขณะที่นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวยืนยันว่า พรรคยังชู น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เป็นว่าที่นายกรัฐมนตรี ส่วนกรณีที่นายบรรหาร ศิลปอาชา สนับสนุน พล.ต.สนั่น ขจรประศาสตร์ เป็นนายกรัฐมนตรี เพื่อความปรองดอง เป็นการเสนอมาจากพรรคทางเลือก ขณะที่พรรคเพื่อไทยเชื่อมั่นว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้รับกระแสตอบรับที่ดีขึ้นเรื่อยๆ โดยจะเห็นได้จากผลการสำรวจที่มีคะแนนนำพรรคคู่แข่ง และน.ส.ยิ่งลักษณ์ มีแนวทางสร้างความปรองดองเช่นเดียวกัน ซึ่งเห็นว่า การสนับสนุนบุคคลอื่นๆ เป็นนายกรัฐมนตรี ในช่วงนี้ อาจจะเป็นความพยายามลดกระแสน.ส.ยิ่งลักษณ์ พร้อมย้ำแนวทางพรรคเพื่อไทยหากได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลจะมีการเชิญพรรคอื่นๆ เข้ามาเป็นพรรคร่วม ซึ่งได้มีการพูดคุยไว้บ้างแล้ว แต่ไม่ขอเปิดเผย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง