บรรยากาศหาเสียงเลือกตั้งคึกคัก

ภูมิภาค
28 พ.ค. 54
15:11
32
Logo Thai PBS
บรรยากาศหาเสียงเลือกตั้งคึกคัก

หลายจังหวัดเริ่มคึกคักเมื่อบรรดาแกนนำพรรคพร้อมผู้สมัครรับเลือกตั้งลงพื้นที่หาเสียง พร้อมชูนโยบายต่างๆ ของพรรค

 
<"">
  
<"">

 
 
นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี พร้อมแกนนำพรรคประชาธิปัตย์ ลงพื้นที่บริเวณตลาดเทศบาล อำเภอม่วงสามสิบ จังหวัดอุบลราชธานี ท่ามกลางประชาชนให้การต้อนรับ นายกรัฐมนตรีได้หยิบยกประเด็นเรื่องการสร้างความแตกแยกและความยากลำบากในการหาเสียงเพราะถูกคนบางกลุ่มขัดขวาง และอยากให้ยุติเพื่อเดินทางสู่การเลือกตั้ง ขณะที่ญาติของนางเนียม พันธุ์มณี เจ้าของแหวนทองเหลืองที่มอบให้กับนายอภิสิทธิ์เมื่อ 4 ปีก่อน ได้นำข้าวสารจำนวน 1 กระสอบมามอบให้
 
เช่นเดียวกับผู้สมัครจากพรรคชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดิน จังหวัดอุบลราชธานี เขต 9 ลงพื้นที่หาเสียง พร้อมร่วมรับประทานอาหารกับชาวบ้านภายในตลาดสดเทศบาลตำบลบุณฑริก อำเภอบุณฑริก พร้อมชูนโยบายพรรคที่จะผลักดันโครงการชลประทานระบบท่อ เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง
 
ส่วนที่จังหวัดนครราชสีมา นพ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล หัวหน้าพรรคชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดิน เปิดเวทีปราศรัยย่อยที่วัดเลียบ ในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา พร้อมชูนโยบายก่อสร้างถนนไร้ฝุ่น
 
จังหวัดอุดรธานี น.ส.ณสุภา กัสนุกาซ์ ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 พรรคประชาธิปัตย์ นำแผ่นป้ายแนะนำตัวเข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.เมืองอุดรธานี โดยอ้างว่า ป้ายแนะนำตัวแผ่นนี้ไม่ใช่ของทางพรรค เพราะมีขนาดใหญ่เกินกว่าที่กฎหมายกำหนด เกรงว่าน่าจะเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อหวังผลทางการเมือง
 
ส่วนบรรยากาศการรับสมัครส.ส.แบบแบ่งเขตวันสุดท้าย ที่จังหวัดเชียงใหม่ มีผู้สมัครรับเลือกตั้งจากพรรคเพื่อนเกษตรไทย จำนวน 6 คน มาสมัครรับเลือกตั้งในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ 6 เขต คือ เขต 1, 2, 3, 6, 7 และเขต 8 โดยหนึ่งในผู้สมัครของพรรคเพื่อนเกษตรไทย มีนายธานิน ประดิษฐพันธ์ ซึ่งเคยเคลื่อนไหวทางการเมืองร่วมกับกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 มาลงสมัครรับการเลือกตั้งในเขตเลือกตั้งที่ 2 ขณะที่ถนนคนเดิน อำเภอสันกำแพง น.ส.ชินณิชา วงศ์สวัสดิ์ ผู้สมัคร ส.ส.เขต 3 จากพรรคเพื่อไทย ขึ้นเวทีปราศรัย โดยมีนางเยาวภา มารดา ตามมาให้กำลังใจ และช่วยหาเสียง
 
ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดกำแพงเพชร ผู้สมัครของพรรคเพื่อฟ้าดิน 3 คน เข้ายื่นสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.กำแพงเพชร ในเขตเลือกตั้งที่ 1, 2 และ 3 โดยชูนโยบายให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งโหวตโนในการเลือกตั้งครั้งนี้
 
วันสุดท้ายของการสมัครส.ส.แบบแบ่งเขตในจังหวัดสงขลา มีผู้สมัครจากพรรคชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดินมาสมัครเพิ่มอีก 7 เขตเลือกตั้ง รวมตลอด 5 วันในจังหวัดสงขลามีผู้สมัครแล้ว 32 คนจาก 8 พรรคการเมือง
 
จังหวัดสุราษฎร์ธานีวันนี้ (28 พ.ค.) มีผู้สมัครจากพรรคการเมืองขนาดเล็กจำนวน 5 พรรคได้เดินทางมายื่นใบสมัคร ประกอบด้วยพรรคเพื่อนเกษตรไทย พรรคพลังคนกีฬา พรรคชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดิน พรรคการเมืองใหม่ และพรรคเพื่อฟ้าดิน โดยจังหวัดสุราษฎร์ธานีมีผู้สมัครรวม 40 คน จาก 12 พรรคการเมือง
 
ขณะที่จังหวัดสตูลนายวิภัชภณ สุธากุล ผู้สมัคร ส.ส.พรรคมาตุภูมิ ในพื้นที่เขต 2 สร้างสีสันโดยการขี่ช้างแห่รอบเมือง ก่อนเดินทางไปลงสมัคร ส.ส. ซึ่งจังหวัดสตูลแม้จะเป็นจังหวัดขนาดเล็ก มี ส.ส.เพียง 2 ที่นั่ง แต่กลับมีผู้สมัคร 12 คน จาก 8 พรรคการเมือง
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง