กฟภ.คว้าแชมป์บาสถ้วย ก.ครั้งแรกในประวัติศาสตร์สโมสร

กีฬา
30 พ.ค. 54
03:45
14
Logo Thai PBS
กฟภ.คว้าแชมป์บาสถ้วย ก.ครั้งแรกในประวัติศาสตร์สโมสร

ทีมการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคคว้าเเชมป์บาสเกตบอลชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวประเภท ก.ได้เป็นครั้งเเรกในประวัติศาสตร์สโมสร

การเเข่งขันบาสเกตบอลชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่สนามกีฬาเวสน์ ไทย-ญี่ปุ่นดินเเดง วันสุดท้าย ไฮไลท์อยู่ที่ประชาชนทั่วไปชาย ก. รอบชิงชนะเลิศ ระหว่างทีมเต็ง ยักษ์เขียว ทิว-เจริญอักษร หรือทีมทิวไผ่งามเดิม พบ ทีมมนุษย์ไฟฟ้า การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ซึ่งรอบเเรกทีมทิว-เจริญอักษรเป็นฝ่ายชนะมาได้ 81-50 คะแนน

เกมนี้มาสนุกในควอเตอร์สุดท้ายหลังจากทิว-เจริญอักษรทำคะเเนนตามตีเสมอทีมการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เท่ากันที่ 55 คะเเนน ในช่วง 5 นาทีสุดท้ายของเกม เเต่หลังจากนั้นเป็น การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ที่โชว์ฟอร์มได้เเน่นอนกว่า โดยเฉพาะ ชนะชนม์ กล้าหาญ ที่ทำเเต้มสูงสุดให้กับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคในเกมนี้ที่ 19 เเต้ม ชู๊ตทำคะแนนให้ทีมเเซงนำอีกครั้ง ก่อนจะประคองตัวคว้าเเชมป์ไปในที่สุด ด้วยคะแนน 61-58 คะแนน

ชนะชนม์ นำการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค คว้าเเชมป์ถ้วย ก.ได้เป็นครั้งเเรกในประวัติศาสตร์สโมสร พร้อมรับเงินรางวัลไป 50,000 บาท และชนะชนม์ กัปตันทีม กฟภ.ยังรับรางวัลผู้เล่นทรงคุณค่าประจำปีนี้ไปครองอีกด้วย ส่วนทิว-เจริญอักษร รับเงินปลอบใจเป็นเงิน 30,000 บาท ส่วนประชาชนทั่วไปหญิงเเชมป์ตกเป็นของ ธนาคารกรุงเทพ หลังจากชนะมหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิตไปเเบบขาดลอย 90-59 พร้อมคว้าเเชมป์ได้เป็นปีที่ 19 ติดต่อกัน


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง