ยูฟ่าพอใจความพร้อมเจ้าภาพยูโร 2012

กีฬา
31 พ.ค. 54
13:43
25
Logo Thai PBS
ยูฟ่าพอใจความพร้อมเจ้าภาพยูโร 2012

ตัวแทนยูฟ่าพอใจกับความพร้อมในการเป็นเจ้าภาพฟุตบอลยูโร 2012 รอบสุดท้ายของประเทศยูเครนและโปแลนด์

        ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือ ยูโร 2012 ที่ประเทศยูเครนและโปแลนด์รับหน้าที่เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ล่าสุด ตัวแทนของสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ ยูฟ่า ได้เดินทางไปยังประเทศยูเครน เพื่อตรวจสอบความพร้อมปรากฏว่าเป็นที่พอใจของทางยูฟ่าโดยเฉพาะสนามแข่งขัน ซึ่งสนามโอลิมปิสกี้ สเตเดี้ยม ในเมืองเคียฟ ที่ใช้สำหรับการแข่งขันและเป็นสังเวียนในนัดชิงชนะเลิศฟุตบอลยูโร 2012 ในปีหน้า กำลังอยู่ระหว่างการปรับปรุงโครงสร้างของสนามใหม่ทั้งหมด ทั้งการต่อเติมหลังคาสนาม ปรับปรุงที่นั่งและสิ่งอำนวยความสะดวกภายในสนาม รวมไปถึงเพิ่มความจุเป็น 69,000 ที่นั่ง ซึ่งการก่อสร้างมีความคืบหน้าไปมากและเป็นที่พอใจของคณะตรวจสอบจากทางยูฟ่า สำหรับสนามแห่งนี้ถือเป็นสนามที่เก่าแก่ที่สุดของยูเครนซึ่งก่อสร้างขึ้นในปี 1923

         ด้าน เดวิด เทย์เลอร์ เลขาธิการทั่วไปของยูฟ่า ออกมาชื่นชมการทำงานของฝ่ายจัดการแข่งขันและพอใจกับความพร้อมของทางยูเครน ส่วน กราย์กอรี่ย์ เซอร์คิส ประธานสหพันธ์ฟุตบอลยูเครน ออกมาขอบคุณฝ่ายจัดการแข่งขัน ยูฟ่า สื่อมวลชน และประชาชนชาวยูเครนและโปแลนด์ที่ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีและเชื่อว่าการแข่งขันฟุตบอลยูโรครั้งนี้จะ เป็นทัวร์นาเม้นต์ที่ดีที่สุดนับตั้งแต่มีการจัดการแข่งขันขึ้นในปี 1960 สำหรับยูโร 2012 ถือเป็นครั้งสุดท้ายที่จะมีทีมเข้าร่วมแข่งขัน 16 ทีม เพราะในปี 2016 ที่ประเทศฝรั่งเศสเป็นเจ้าภาพ จะเพิ่มทีมแข่งขันในรอบสุดท้ายเป็น 24 ทีม

         ส่วนนิว ซอคเก้อร์ สเตเดี้ยม สนามฟุตบอลแห่งใหม่ในเมืองเซา เปาโล ประเทศบราซิล ซึ่งจะใช้ในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2014 ล่าสุดทางเจ้าภาพยืนยันว่าสนามแห่งนี้จะสร้างเสร็จในเดือนธันวาคมปีหน้า หรือ ก่อนที่การแข่งขันฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายจะเริ่มต้นในอีก 6 เดือนถัดไป โดยสนามแห่งนี้จะใช้สำหรับพิธีเปิดการแข่งขันซึ่งก่อนหน้านี้เกิดความล่าช้าใน การก่อสร้างจนทำให้หลายฝ่ายกังวลว่าสนามอาจจะสร้างเสร็จไม่ทันการแข่งขัน

         อย่างไรก็ตามฟีฟ่าเองก็ยังไม่มีแผนสำรองในการเลือกสนามสำหรับพิธีเปิดการแข่งขันขึ้นมาแทนที่ ซึ่งสนามนิว ซอคเก้อร์ สเตเดี้ยม นอกจากจะสร้างขึ้นเพื่อรองรับการแข่งขันฟุตบอลโลกแล้วยังถือเป็นสนามเหย้าแห่งใหม่ของสโมสรโครินเธียร์สอีกด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง