พรรคเพื่อไทย เตรียมสัมมนาแก้ไขรัฐธรรมนูญ บ่ายวันนี้ (6 ม.ค.)

การเมือง
6 ม.ค. 56
04:25
38
Logo Thai PBS
พรรคเพื่อไทย เตรียมสัมมนาแก้ไขรัฐธรรมนูญ บ่ายวันนี้ (6 ม.ค.)

พรรคเพื่อไทยเตรียมสัมมนาในช่วงบ่ายวันนี้ (6 ม.ค.) โดยจะมีการหารือ การแก้ไขรัฐธรรมนูญ ก่อนที่จะจัดทำเป็นมติพรรค

พรรคเพื่อไทย เตรียมจัดการสัมมนา ที่โรงแรมกรีนเนอรี่ รีสอร์ท แอนด์ สปา เขาใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา ในช่วงบ่ายวันนี้ (6 ม.ค.) โดยมีรายงานว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เตรียมปาฐกถาในหัวข้อ "เหลียวหลัง แลหน้า...มุ่งมั่นตั้งใจ เพื่อชีวิตที่ดีขึ้นของคนไทย" จากนั้นเป็นการเสวนาเรื่อง รัฐธรรมนูญปี 50 ปัญหาของประเทศภาระของคนไทย ซึ่งมีร้อยตำรวจเอก เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี , นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ และ นายวีรพัฒน์ ปริยวงศ์ นักวิชาการอิสระ ร่วมเสวนาด้วย

และในเวลา 16.30 น. จะเป็นการเสวนาเรื่อง "ทางออกประเทศไทย... รัฐธรรมนูญต้องเป็นประชาธิปไตย คนไทย ต้องมีความสุข" โดยมี นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และ นายภูมิธรรมเวชยชัย เลขาธิการพรรคเพื่อไทย เข้าร่วม

ด้านนายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ส.ส.กรุงเทพมหานคร รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า การสัมมนาครั้งนี้ จะเปิดโอกาสให้สมาชิกแสดงความคิดเห็นอย่างเต็มที่ ทั้งเรื่องการแก้รัฐธรรมนูญ , การทำงานของพรรคและเรื่องการกำหนดนโยบายของพรรคในเรื่องต่างๆ

ขณะที่ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง จะกล่าวถึงแนวทางแก้ไขรัฐธรรมนูญ เป็นรายมาตราด้วย ทั้งนี้จะมีการประมวลความคิดเห็นไปเป็นมติของพรรคต่อไป

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง