น้ำป่าไหลท่วมรีสอร์ท อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน

ภูมิภาค
6 มิ.ย. 54
07:04
25
Logo Thai PBS
น้ำป่าไหลท่วมรีสอร์ท อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน

ฝนที่ตกหนักติดต่อกันหลายชั่วโมงเมื่อคืนนี้ ทำให้เกิดน้ำป่าฉับพลัน ไหลเข้าท่วมในตัวอำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน ที่พักหลายแห่งถูกน้ำท่วมเสียหาย

นายอนุพงษ์ ศิริสุภาศักดิ์ผู้จัดการรีสอร์ท เปิดเผยว่า เกิดฝนตกหนักติดต่อกันหลายชั่วโมงเมื่อคืนที่ผ่านมา ทำให้น้ำป่าจากบนดอยไหลเข้าท่วมที่พัก บริเวณแทมมารีนเฮาส์ รีสอร์ท ตำบลเวียงใต้ อำเภอเมืองปาย จังหวัดแม่ฮ่อนสอน โดยระดับน้ำสูงเกือบ 1 เมตร แม้ระดับน้ำจะลดลงอย่างรวดเร็ว แต่ทำให้ห้องพักเสียหาย 10 หลัง เครื่องใช้ไฟฟ้า รถยนต์ และรถจักรยานยนต์หลายคั จมน้ำ เนื่องจากเก็บข้าวของเครื่องใช้ไม่ทัน
 
ส่วนชาวนาตำบลวังจิก อำเภอโพธิ์ประทับช้าง จังหวัดพิจิตร เร่งสูบน้ำออกจากนาข้าว ตลอด 24 ชั่วโมง มานานเกือบ 1 สัปดาห์แล้ว หลังฝนตกหนัก ทำให้น้ำท่วมนาข้าว 5 หมู่บ้าน พื้นที่กว่า 3,000 ไร่ โดยชาวนาต้องการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือ โดยเฉพาะค่าน้ำมัน และเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่

สภาพอากาศที่แปรปรวนระยะนี้ ยังทำให้พืชผักหลายชนิด ปรับราคาสูงขึ้น เช่นที่จังหวัดศรีสะเกษ และจังหวัดอุบลราชธานี ผักในตลาดค้าส่ง แพงขึ้นหลายเท่าตัว สาเหตุเกิดจากฝนตกชุก ทำให้ผลผลิตเน่าเสีย จนขาดตลาดขณะที่ราคาดอกไม้ในจังหวัดเลย ปรับแพงขึ้น เช่น ดอกกุหลาบ เดิมมัดละ 80-100 บาท เพิ่มเป็นมัดละ 130-150 บาท เนื่องจากปัญหาใบเปื่อย ใบร่วง จากอากาศแปรปรวน

 
ด้านกรมอุตุนิยมวิทยารายงานว่า อิทธิพลมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย ขณะนี้ ทำให้มีฝนกระจาย และหนักในบางพื้นที่ พร้อมเตือนประชาชนที่อยู่ใกล้ที่ลาดเชิงเขา ในจังหวัดพิษณุโลก พิจิตร เพชรบูรณ์ ชัยภูมิ หนองบัวลำภู และเลย ระวังอันตรายจากน้ำท่วมฉับพลัน รวมทั้งชาวเรือควรเพิ่มความระวังในการเดินเรือ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง