"เยอรมัน" ลิ่วรอบสุดท้ายฟุตบอลยูโร 2012

กีฬา
8 มิ.ย. 54
04:40
18
Logo Thai PBS
"เยอรมัน" ลิ่วรอบสุดท้ายฟุตบอลยูโร 2012

ฟุตบอลยูโร 2012 รอบคัดเลือก ทีมอินทรีเหล็ก เยอรมัน ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม คว้าชัยชนะ 7 นัดรวด พร้อมกับผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดท้ายแน่นอนแล้ว

การแข่งขันฟุตบอลยูโร 2012 รอบคัดเลือก ที่สนาม โทฟิค บาร์รามอฟ เป็นการแข่งขันในกลุ่ม เอ อาร์เซอร์ไบจาน เจ้าบ้าน เปิดสนามพบกับ อินทรีเหล็ก เยอรมัน จ่าฝูง ที่ชนะมา 6 เกมรวดก่อนหน้านี้โดย อาร์เซอร์ไบจาน มี แบร์ดี้ โฟร์กซ์ อดีตบุนเดสเทรนเนอร์ ชุดแชมป์ยูโร 96 คุมทีมอยู่

นาทีที่ 30 เยอรมัน ได้ประตูนำไปก่อน 1-0 เมื่อ เบเนดิค โฮเวเดส เปิดบอลให้ เมซุส โอซิล ทำประตู นาทีที่ 41 เยอรมัน ได้ประตูนำ 2-0 จากจังหวะที่ โฮลเกอร์ บาสตูเบอร์ สาดบอลยาวให้ โอซิล ปาดต่อให้ มาริโอ โกเมซ ยิงเข้าไป

นาทีที่ 89 อาร์เซอร์ไบจาน ได้ประตูตามมาเป็น 1-2 จาก มูรัด ฮูร์เซนอฟ ตัวสำรอง ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ เยอรมัน มาได้ประตูย้ำชัยชนะ 3-1 จาก อันเดร ชูร์เรอร์ จบเกม เยอรมัน บุกมาเก็บเพิ่ม 3 คะแนน เป็น 21 คะแนนจาก 7 นัด เป็นจาฝูงของกลุ่มและได้เข้ารอบ 100 เปอร์เซนต์ ส่วน อาร์เซอร์ไบจาน มี 3 คะแนนจาก 6 นัดอยู่ที่ 5 ของตาราง

ส่วนฟุตบอลอุ่นเครื่องที่สนามอิติฮัต สเตเดี้ยม ในเมลเบิร์น ประเทศ ออสเตรเลีย ทีม ซ็อคเกอร์รูส์ ออสเตรเลีย ที่ไม่แพ้ใครในบ้าน 9 นัดหลังสุด พบกับ เซอร์เบีย ที่กำลังแย่งลุ้นเข้ารอบ ยูโร 2012 กับ สโลเวเนีย ในกลุ่ม ซี โดยผลงานนัดล่าสุดในเกมอุ่นเครื่อง ออสเตรเลีย ชนะ นิว ซีแลนด์ ได้ 3-0 ส่วน เซอร์เบีย แพ้ เกาหลีใต้ แต่ผลเกมนี้ ทั้ง 2 ทีมทำอะไรกันไม่ได้ จบเกมเสมอกันไป 0-0

ด้านโฆเซ่ มูรินโญ่ โค้ชของทีม รีล มาดริด เดินทางไปเยี่ยม ศูนย์ฝึกฟุตบอล แอสไปร์ อคาเดมี่ ออฟ สปอร์ต เอ็กเซลเลนจ์ ที่กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ นอกจากการชมฝีเท้าของนักเตะดาวรุ่งแล้ว มูรินโญ่ ยังได้แสดงความกังวล ในเรื่องของสภาพอากาศที่ร้อนจัดของ กาตาร์ โดยเฉพาะช่วงการแข่งขันฟุตบอลโลก ปี 2022 ที่จะทำการแข่งขันในช่วงเดือนมิถุนายน-กรกฏาคม ซึ่งจะมีอุณหภูมิเฉลี่ย อยู่ที่ประมาณ 41 องศา

มูรินโญ่ กล่าวว่า ด้วยสภาพอากาศเช่นนี้ จะทำให้ทีมจากยุโรป มีปัญหา แน่นอน และจะเสียเปรียบทีมที่มาจากโซนที่อยู่ใกล้เคียงกับ กาตาร์


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง